ด่วน ผู้ว่าฯระยอง เผยพบผู้รายใหม่อีก 49 ราย

ด่วน ผู้ว่าฯระยอง เผยพบผู้รายใหม่อีก 49 ราย

วันที่ 27 ธ.ค.63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงสถานการณ์ CV-19 ว่า วันนี้มีผู้ติดเพิ่ม 121 ราย ติดในประเทศ 94 ราย ติดในแรงงานต่างด้าว 18 ราย ผู้เดินทางจากต่างประเทศไม่เข้าสถานที่กักกัน 1 ราย เป็นคนขับรถชาวเมียนมาและได้ผลักดันกลับประเทศไปแล้ว เข้าสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 8 ราย ผู้ติดยืนยันสะสม 6,141 ราย ติดในประเทศ 4,173 ราย ติดในแรงงานต่างด้าว 1,356 ราย ผู้เดินทางจากต่างประเทศ 1,968 ราย สถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ 1,435 ราย ยอดหายแล้ว 4,161 ราย ผู้ป่วยรักษาอยู่ 1,920 ราย

เบื้องต้นพบการติดกระจายไปทั้งหมด 38 จังหวัดแล้ว โดยเชื่อมโยงกับจ.สมุทรสาคร ส่วนในจ.ระยอง ยังรอผลตรวจอีก 49 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้ติด นอกจากนี้ยังพบในจ.นครนายกและจ.สุโขทัยอีกจังหวัดละ 1 ราย ซึ่งผู้ติดอาจกระจายไปมากขึ้น เนื่องจากมีการเดินทาง จึงขอให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือและเช็กอินไทยชนะ หากมีอาการผิดปกติควรไปพบแพทย์

ส่วนผู้ที่ลอบเล่นการพนั น เกิดความล่าช้ามาจากผู้ติดไม่ยอมให้ข้อมูล เพราะเป็นธุรกิจสีเทา เหมือนเหตุการณ์ในภาคเหนือ เช่นเดียวกับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่มีการระบาดรอบใหม่ก็มาจากธุรกิจสีเทาเช่นกัน เมื่อถามว่า จ.ระยองพบการลักลอบเล่นพนั น ศบค.ต้องมีแผนจัดการอย่างไร นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า จ.ระยองประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดอีกจังหวัด เหมือนจ.สมุทรสาคร

แต่อาจจปิดบางพื้นที่หรือทั้งจังหวัด ผู้ว่าฯระยองจะเป็นผู้พิจารณา เรื่องนี้ถึงแม้จะบอกไม่เป็นเรื่องใหญ่เล่นกันนิดหน่อย แต่เมื่อมีคนติดจะทำให้หลายคนเดือดร้อนด้วย

เมื่อถามว่าประเมินรอบนี้หนักกว่ารอบแรกหรือไม่ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ตัวเลขเป็นตัวบอกได้อยู่แล้ว ถือว่าหนักกว่า แต่เรามีความรู้มากกว่าเดิมในการเตรียมความพร้อม ก่อนหน้านี้ในเวลา 11.00 น. ศูนย์ข้อมูล CV-19 รายงานตัวเลขผู้ติดประจำวันที่ 27 ธ.ค. สถานการณ์พบผู้ติดรายใหม่ 103 ราย จากนั้นในเวลา 11.30 น. ศบค.ได้ปรับยอดผู้ติดใหม่เป็น 121 ราย

อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนสวมน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง และล้างมือด้วยเจลบ่อยเพื่อความปลอดภัยนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ