แม่ครียด 3 ขวบ พูดอังกฤษคิดว่าฉลาด

แม่ครียด 3 ขวบ พูดอังกฤษคิดว่าฉลาด

เรียกได้ว่าใครๆก็อยากให้บุตรหลานของตัวเองพูดได้หลายภาษาจะได้เก่งๆ ล่าสุดได้มีคุณแม่รายหนึ่ง ออกมาเตือนอย่าคิดว่าฉลาด ลูกสาว 3 ขวบดูยูทูปพูดศัพท์ ภาษาอังกฤษได้ สุดท้ายพูดไม่รู้เรื่อง ใช้ชีวิตในสังคมไม่ได้ เข้าข่าย ออ-ทิส-ติกเทียม ทำเครียดหนักกว่าเดิม ต้องรักษาทาน ย าบำบัด

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากคุณแม่รายหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์ข้อความเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับลูกสาวของตนเองที่มีอายุ 3 ขวบ 8 เดือน โดยได้ระบุข้อความว่า อยากเตือนคุณพ่อคุณแม่ ที่ให้ลูกดูยูทูปมากจนเกินไป สามารถพูดภาษาอังกฤษเป็นคำๆได้ (ไม่ได้พูดเป็นประโยคสื่อสารนะคะ แค่คำศัพท์มาจากการ์ตูน) ไม่พูดภาษาไทย

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องดี ลูกฉลาดหรือเก่งนะคะอยากบอกเลยจากประสบการณ์ตัวเอง ลูกของคุณอาจเข้าข่าย ออ-ทิส-ติกเทียม เพราะใช้ชีวิตในสังคมไม่ได้นะคะ อยากจะเตือนจริงๆ หยุดได้อยากให้หยุดเลย เดี๋ยวจะมาเสียใจทีหลังเหมือนบ้านนี้ค่ะ

เอาจริงๆนะคะ ตอนแรกที่มีคนเตือนคนว่าแม่ ตอนนั้นรับไม่ได้เหมือนกันค่ะ คิดว่าลูกฉันเก่ง ลูกฉลาด ชอบใจใหญ่ค่ะ แต่พอไปๆ มาๆ เริ่มหนักขึ้นทุกวัน เครียดมาก ลูกก็พูดไม่รู้เรื่อง คิดว่าถ้าลูกเข้า รร. จะรู้เรื่องขึ้น แต่ไม่เลย ไม่ค่อยมี. รร.ไหนจะรับเด็กแบบนี้ ตัดสินใจยอมรับและพาลูกเข้าปรึกษาหมอเลย น้องเริ่มมีอาการตอน 1 ขวบกว่าๆนะคะ จากที่เคยเรียกแม่ ยาย หม่ำๆ เป็นคำได้ กลับไม่พูดอีกเลย ตอนนี้น้อง 3 ขวบ 8 เดือนยังพูดไม่ค่อยได้นะคะ รักษาอยู่. กินยาและบำบัด

เพราะฉนั้นคุณพ่อคุณแม่ถ้ามีเวลาก็พาลูกเล่นอย่างอื่นมากกว่าให้ดูยูทูปจะดีกว่าครับ

ขอบคุณ เดลินิวส์ และคุณแม่เจ้าของเรื่องด้วยครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ