แรงงานต่างด้าว นายจ้างพามาส่งสถานีรถไฟ

แรงงานต่างด้าว นายจ้างพามาส่งสถานีรถไฟ

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่สถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา นายมหัตม์ มงคล ป้องกันจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาการCV19ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และนายสถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจเข้มประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการภายในสถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา ซึ่งต้องผ่านการตรวจจุดคัดกรอง และสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าพื้นที่สถานี

โดยพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 2 คนเป็นสามี-ภรรย า พยายามจะซื้อตั๋วรถไฟเดินทางไปยังด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจเอกสารแรงงานต่างด้าวและหนังสือเดินทางแต่ทั้งคู่ไม่มี จึงเข้าสอบถามทราบว่า จะซื้อตั๋วรถไฟเดินทางกลับบ้านที่เขมราฐ ประเทศกัมพูชา หลังมาเป็นลูกจ้างเลี้ยงปลาอยู่ที่บ่อแถว บางปะกง

แต่ถูกนายจ้างไล่ให้กลับบ้านไปก่อน เพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ หลังมีการแพร่กระจาย CV19 โดยนายจ้างพาขึ้นรถมาปล่อยทิ้ งไว้ตั้งแต่ช่วงตี 4 บริเวณด้านนอกสถานีรถไฟ แล้วให้เดินมาซื้อตั๋วกลับประเทศเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่รีบตรวจวัดอุณหภูมิ

พบว่าทั้งคู่มีไข้สูง ตัวร้อ น และมึนหั ว จึงรีบประสานแพทย์รพ.พุทธโสธรให้นำรถพย าบาลมารับไปตรวจหา CV 19 ทันที พร้อมเร่งสอบสวนติดตามนายจ้างรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ matichon

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ