ลุงพลเอาเงิน ซื้อรถ เจ้าตัวโชว์บัญชีเบิกถอน

ลุงพลเอาเงิน ซื้อรถ เจ้าตัวโชว์บัญชีเบิกถอน

จากกรณีที่มีข่าวลือเรื่องการนำเงินบริจาคสร้างพญานาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ทีมข่าว ได้เดินทางไปยังบ้านนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เพื่อสอบถามถึงกรณีกระแสดราม่าในโลกโซเชียลฯ ที่ระบุว่าลุงพลนำเงินบริจาคไปซื้อรถกระบะ 4 ประตู

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ลุงพล กล่าวชี้แจงว่า รถยนต์ 4 ประตูคันดังกล่าวเป็นของหลาน ซึ่งเป็นลูกสาวของป้าอร ชื่อน้องลูกน้ำ (พี่สาวลุงพล) และเขาได้ซื้อมาและผ่อนไปหลายปีแล้ว โดยเขาทำธุรกิจส่วนตัว พอหลังจากไม่ได้ทำธุรกิจก็ไม่ได้ส่งงวดต่อ ทำให้ป้าอรนำรถไปส่งงวดต่อแล้วเก็บไว้ที่กรุงเทพฯ และตนเพิ่งขับมาจากกรุงเทพฯ ถึงเมื่อคืนนี้

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่มีคนมองว่า นำเงินบริจาคสร้างพญานาคไปซื้อรถ ลุงพล ตอบว่า ไม่กังวล เพราะว่าวันนี้เพิ่งไปเบิกเงินงวดแรก เพื่อนำมาจ่ายค่าช่างงวดแรก โดยวันนี้จ่ายไป 4 แสนกว่าบาท โดยมีช่างจ่อย คนปั้นองค์ปู่ ค่าแรง 200,000 บาท ช่างวินัย ทำเสาฟุตติ้ง หรือเทฐานเสา 4 ต้น ค่าแรง 80,000 บาท และก็มีเงินของป้าแต๋นที่จ่ายสำรองจ่ายไปก่อน ซื้อเหล็ก และอุปกรณ์ต่าง ๆ ประมาณ 156,754 บาท ซึ่งตนได้ร่วมสร้างส่วนหางไป 6,754 บาท แล้วก็ดึงเงินส่วนตัวกลับแค่ 150,000 บาท

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ลุงพล เล่าอีกว่า กระแสดราม่าดังกล่าวไม่น่ามีอะไร เขาน่าจะอยากรู้ว่าตนทำจริงหรือไม่ทำจริง ซึ่งค่าจ้างช่าง 600,000 บาท แบ่งจ่าย 3 งวด งวดละ 200,000 บาท สัญญาการก่อสร้าง 120 วัน แต่เพื่อความมั่นใจ มั่นคงและแข็งแรง ช่างก็บอกว่าจะพยายามทำให้เสร็จทัน 120 วัน แต่ก็ยืดระยะเวลาให้ช่างออกไปอีก เพราะทำแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ให้โอกาสช่าง ยังไม่ได้มีการตั้งว่าหากเกินกำหนดจะปรับค่าจ้างแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม วันนี้มีความคืบหน้าในการขึ้นโครงแล้ว คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะเห็นรูปร่างชัดมากขึ้น พอขึ้นรูปทรงเสร็จจะมีการนำลวดตาข่ายมาเข้าโครงพญานาค

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นอกจากนี้ ลุงพล ยังได้นับเงินค่าจ้างให้กับช่างที่มาก่อสร้างพญานาค ให้ช่างได้นับเงินว่าครบถ้วนหรือไม่ พร้อมกางสัญญาให้ดูว่ามีการจ่ายแบ่งเป็น 3 งวด โดยวันนี้เป็นการจ่ายงวดแรกก่อน อีก 2 งวดยังไม่ได้เบิก (400,000บาท) เงินยังคงอยู่ในธนาคาร พร้อมกันนี้ลุงพล ยังได้โชว์สมุดบัญชี เบิกวันนี้ 500,000 บาท ยอดคงเหลือ 811,197.89 บาท อย่างไรก็ตาม ลุงพลกล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิดที่บ้านว่า ตนได้พกหน้ากากอนามัยติดตัว หลังมีCV19 ก็จะต้องป้องกันตัวเองให้มากขึ้น การ์ดอย่าตก และรักษาระยะห่าง ส่วนเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ก็มีทางแฟนคลับส่งมาให้ อีกทั้งตนได้นำเจลแอลกอฮอล์ไปวางไว้ที่หน้าบ้านด้วย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ป้าของน้องชมพู่ ถึงกรณีของขวัญในเทศกาลปีใหม่ให้กับยายสมควร และตาชาญ ป้าแต๋นถึงกับหัวเราะ และบอกว่าความจริงไม่ได้บอกใครเลย แต่คาดว่ามีคนเดียวที่รู้เรื่องนี้ นานมากแล้วที่ไม่ได้มีโอกาสให้ของขวัญแม่ตัวเอง ซึ่งก็ได้เตรียมให้กับตาชาญ ยายสมควร และก็พ่อกับแม่ของลุงพล เมื่อถามว่า การให้ของขวัญแสดงว่าความสัมพันธ์กับครอบครัวดีขึ้นใช่หรือไม่ ป้าแต๋น กล่าวว่า ความสัมพันธ์ที่ดีมีมาตลอด ไม่เคยลบหายไปเลย แต่เป็นช่วงจังหวะที่เราประเมินว่าควรจะเข้าไป หรือไม่เข้าไป แต่จะมีช่วงที่นำของจากแฟนคลับไปให้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี และส่วนตัวไม่เคยคิดไม่ดีกับพ่อ แม่อยู่แล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ส่วนมาตรการ CV19 ตนก็จะติดแมสก์ไว้อยู่แล้ว และช่วงหลัง ๆ แฟนคลับก็ไม่ได้เข้ามาบ้านเยอะเหมือนเมื่อก่อน สุดท้ายนี้ทีมข่าวถามป้าแต๋น พอแง้มได้หรือไม่ว่าของขวัญคืออะไร ป้าแต๋น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ซื้อนาฬิการให้ตาชาญ กับพ่อของลุงพลแล้ว และครั้งนี้จะมีพิเศษขึ้นมาหน่อยให้กับยายสมควร และแม่ของลุงพล ซึ่งไม่เคยให้มาก่อน ครั้งนี้ก็จะเป็นของแม่บ้าง ของขวัญที่ซื้อจะมอบให้ในวันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จะจัดที่บ้าน พร้อมเชิญพ่อกับแม่ทั้ง 2 ฝ่ายมาร่วมด้วย

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ