แจกอาหารแรงงานต่างด้าว ที่แพกุ้ง

แจกอาหารแรงงานต่างด้าว ที่แพกุ้ง

จากสถานการณ์การ จ.สมุทรสาคร ล่าสุดวันที่ 21 ธ.ค.63 วินรถตู้ จ.ราชบุรี พบว่าผู้โดยสารน้อยมาก โดยเฉพาะช่วงบ่ายรถตู้บางคันต้องวิ่งออกด้วยรถเปล่า น.ส.ศิริภา อนานู นายท่าวินราชบุรี เปิดเผยว่า คิวนี้จะส่งผู้โดยสารลง ที่เทสโก้ โลตัส ราชบุรี และ รพ.ราชบุรี ยอมรับวันนี้ผู้โดยสารบางตามาก ๆ แต่จากการประชุมกับเจ้าของท่ารถตู้แล้ว สรุปว่าเพื่อความปลอดภัย และให้ความร่วมมือกับจังหวัดสมุทรสาคร คิวรถตู้จะงดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.63 จนว่าจังหวัดจะประกาศยกเลิกล็อกดาวน์

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ดังนั้นหากผู้โดยสาร จ.ราชบุรี ที่เคยใช้บริการคิวรถตู้แห่งนี้ ให้เปลี่ยนบริการโดยสารเป็นรถสองแถว ลงที่แม่กลองและต่อรถตู้ที่แม่กลองแทน อย่างไรก็ตาม ยอมรับวินถูกงดบริการ ก็มีผลกระทบกับรายได้ แต่ก็ต้องสู้ต่อไป เชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์จะกลับมาปกติ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทั้งนี้ไม่เพียงแต่คิวรถตู้ ซึ่งทีมข่าวพบว่าในจังหวัดสมุทรสาคร ยังมีประชาชนคนไทยอาศัยอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย และตลาดมหาชัยยังคงเปิดบริการ แม้ประกาศจังหวัดจะให้เปิดบริการเพียงแค่ 6 ชม. ดังนั้นในบริเวณนี้ประชาชนคนไทย ยังคงมีการเดินทางด้วยรถโดยสารสองแถว มาจับจายซื้อของกันอย่างต่อเนื่อง

กรณีเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.63) กรุงเทพฯ มีการประกาศระงับการเคลื่อนย้าย แรงงานต่างด้าวจากจ.สมุทรสาคร ด้วยการตั้งด่านสกัดคัดกรองต่างด้าว 4 จุด ตรงพระราม 2, เพชรเกษม, บรมราชชนนี และบางขุนเทียนชายทะเล ตั้งแต่ 18.00 น. ของเมื่อวานนี้ เป็นต้นไปตลอด 24 ชม. จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หากพบมีรถขนแรงงานต่างด้าวให้เจ้าหน้าที่ผลักดันกลับทันที

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ด่านสกัดต่างด้าว จุดบางขุนเทียนชายทะเล ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวง ท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ซึ่งมีการตั้งจุดสกัดตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 เวลา 18.00 น. จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่าเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. พบเจ้าคนไทย 3 ราย (เจ้านายต่างด้าว) จะนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานก่อสร้าง ซึ่งทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าสกัดไม่ให้เข้าพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมมีการนำประกาศคำสั่งจ.สมุทรสาคร เรื่องมาตราการ การเฝ้าระวัง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ขณะเดียวกันทีมข่าวพบ น.ส.สุพรรณวดี แจ่มใส่ อายุ 56 ประชาชนจากงามวงศ์วาน และแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา มาพร้อมกับเจ้านาย ซึ่งเป็นคนพิกา ร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสกัด และสอบถาม จึงพบว่าทั้ง 3 คน เดินทางมาจาก เขตงามวงศ์วาน กรุงเทพฯ ตั้งใจจะไปปล่อยปูที่เทียนทะเล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงถึงมาตรการ ก่อนที่จะขอความร่วมมือให้กลับเข้ากรุงเทพฯ เช่นเดิม

บรรย ากาศที่ ตลาดกลางกุ้งแห่งนี้ ส่วนใหญ่มีเเรงงานต่างชาติชาวเมียนมา ถูกกักตัวอยู่กว่า 2,000 คน และจากการสอบถามคนในพื้นที่จึงทราบว่ามีคนไทยอาศัยอยู่ด้วยเช่นกัน แต่ก็ประมาณแค่ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่จากการประกาศล็อกดาวน์ของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีประกาศชัดล็อกดาวน์พื้นที่ตลาดแห่งนี้ จึงทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างด้าวก็ห้ามออกจากพื้นที่เด็ดขาด

สำหรับวันนี้ยังคงมีแนวลวดหนามกั้นพื้นที่โดยรอบตลาด เพื่อกำหนดเขตการกักตัว และบริเวณโดยรอบมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำลังอารักขาเเละควบคุมฝูงชนจังหวัดสมุทรสาคร ตรึงกำลังอยู่ตามจุดตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวเจ้าหน้าที่ทหารอีกชุด ที่ต้องมีการน้ำส่งอาหารและเครื่องดื่ม จะต้องแต่งชุด PPE เท่านั้น ซึ่งภายหลังจากนำส่งอาหารและเครื่องดื่มเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ทหารและรถที่นำขนอาหารเข้าไป

อ่านเพิ่มเติม

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ