กดไม่ยาก ปุ่มรับ 500 คนละครึ่ง

กดไม่ยาก ปุ่มรับ 500 คนละครึ่ง

พรุ่งนี้แล้วนะครับเตรียมตัวลงทะเบียนเฟส 2 และเฟสแรกเตรียมตัวกดรับสิทธิ์กันเลยครับ ความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 เพิ่มอีก 5 ล้านสิทธิ์ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม ซึ่งการลงทะเบียนเฟส 2 นี้จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น. ของทุกวัน จนกว่าจะครบ 5 ล้านสิทธิ์ โดยเริ่มใช้สิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส 2 ได้ระหว่าง 1 ม.ค. 64 - 31 มี.ค. 64

สำหรับเงื่อนไข ผู้ที่จะสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้นั้น มีดังนี้

สัญชาติไทย

มีบัตรประชาชน อายุ 18 ปีขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 5 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ในการลงทะเบียนคนละครึ่ง เฟสแรก ก็สามารถลงทะเบียนได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ได้เช่นกัน

สำหรับการลงทะเบียน มีขั้นตอนเหมือนระยะแรก คือ

- ลงทะเบียนผ่านเว็บ www.คนละครึ่ง.com

- กรอกข้อมูลส่วนตัว พร้อมเบอร์โทร ที่จะติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง

- รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน

- ติดตั้งแอปฯ เป๋าตัง พร้อมยืนยันตัวตน

- เริ่มใช้จ่ายร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ระหว่าง 1 ม.ค. 64 - 31 มี.ค. 64

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 1 จะได้รับสิทธิ์เพิ่ม 500 บาท และขยายเวลาใช้สิทธิ์ได้ถึง 31 มี.ค. 64 โดยยืนยันรับสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง ได้ตั้งแต่ 16 ธ.ค. 63 เป็นต้นไป

ทำตามขั้นตอนกันเลย

ซึ่งปุ่มยืนยันจะปรากฏให้เห็นผ่านหน้าแอปฯ ทุกครั้ง จนกว่าจะยืนยันสิทธิ์ โดยจะไม่มีวันหมดอายุ และขอย้ำว่าผู้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่งระยะแรกและระยะที่ 2 จะไม่สามารถใช้สิทธิ์มาตรการช้อปดีมีคืนได้ ซึ่งเป็นไปตามหลักการที่จำแนกกลุ่มเป้าหมายของโครงการและมาตรการต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ