ลูกทรพี คลั่ง ลากแป๊ปเหล็กตีพ่อดับ ตำรวจ กู้ภัยเข้าชาร์จระทึก

ลูกทรพี คลั่ง ลากแป๊ปเหล็กตีพ่อดับ ตำรวจ กู้ภัยเข้าชาร์จระทึก

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.2563 ร.ต.อ อุดมเกียรติ มาแจ้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากนายรุ่งโรจน์ หนูมั่น ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.บางเดื่อ ว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองเสียชีวิต ภายในซอยธรรมสุธีร์ 19 ม.6 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ ร.ต.อ.อนุชา เอกทัศน์ รอง สวป. สภ.เมืองปทุมธานี กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุดสืบสวน

และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ในที่เกิดเหตุบริเวณใกล้ปากซอยดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมา ทาเพ็ชร อายุ 49 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 89 ม.9 ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ สภาพศพนอนหงายที่ใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ นอนจมกองเลือดอยู่

ห่างไปด้านในซอยประมาณ 40 เมตร ซึ่งเป็นบ้านพักของคนงานก่อสร้าง พบผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อนายดอน ทาเพ็ชร อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกของผู้ตาย ยืนถือท่อนแป๊บเหล็กยาวประมาณ 2 เมตร ในลักษณะนุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวลายสก๊อต โดยมีท่าทางคล้ายคนมึนเมา แต่พอที่จะพูดจาโต้ตอบได้ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อม นานกว่า 20 นาที

โดยให้ชายคนดังกล่าวนั้นใจเย็นขึ้นและให้วางท่อนแป๊บเหล็กลง จากนั้นลูกน้องของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ได้เข้าไปพูดคุยและขอจับมือกับคนก่อเหตุ ก่อนที่จะรีบคว้ามือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้บุกเข้าร่วมชาร์จตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างชุลมุน

จากการสอบถามนายจตุพร พงษ์ปรีชา อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างด้วยกัน และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกำลังทำการเชื่อมประตูรั้วหน้าแคมป์คนงาน แต่แล้วจู่ๆ ลูกชายของผู้ตายได้เดินถือแป๊บเหล็กมาไม่พูดพร่ำทำเพลง ก่อนที่จะไล่ตีพ่อตัวเอง จากนั้นผู้ตายจึงได้วิ่งหนีไปทางปากซอย คนก่อเหตุยังวิ่งไล่ไปฟาดเข้าที่ศีรษะด้านหลัง 1 ครั้ง จนผู้ตายล้มลงก่อนที่จะร้องให้คนช่วย ตนพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วย แต่ถูกผู้ก่อเหตุหันมาชี้หน้าตนว่าไม่ให้ยุ่ง

จากนั้นได้ลงมือฟาดเข้าที่ใบหน้าพ่อตัวเอง ตนจึงได้วิ่งหลบเข้ามาอยู่ในบ้านของชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นพร้อมกับมีการแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านประสานตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจับกุมดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้น ตนรู้เพียงว่าผู้ก่อเหตุนั้นมีอาการทางจิตประสาท และเมื่อช่วงเช้าผู้ตายยังหุงข้าวเอากับข้าวมาให้ผู้ก่อเหตุกิน ซึ่งผู้ตายเป็นคนที่รักลูกมาก แต่นายดอน คนก่อเหตุเมื่อยาหมดก็จะมีอาการคลุ้มคลั่ง โดยชอบดื่มเบียร์จนเกิดอาการประสาทหลอน กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบถามชายคนก่อเหตุ ได้พูดจาเหมือนคนจิตไม่ปกติ พูดวกไปวนมา พร้อมกล่าวว่า ผู้ตายไม่ใช่พ่อของตน ส่วนสาเหตุที่ลงมือตีจนตาย เพราะว่าผู้ตายทำงานช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองปทุมธานี ทันที เพราะเกรงว่าชาวบ้านที่ทราบข่าวจะมารุมประชาทัณฑ์ ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ประสานไปยังแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

และเจ้าหน้าที่วิทยาการ (ศพฐ.1) ปทุมธานี เดินทางมาตรวจสอบหลักฐานและตรวจสภาพในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ