เจ้าบ่าวสาวหล่อ ยกขันหมากแต่งสาว

เจ้าบ่าวสาวหล่อ ยกขันหมากแต่งสาว

วันที่ 4 ธ.ค. ที่บ้านเลขที่ 250/1 หมู่ 8 บ้านหนองกวางลี้ ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีการจัดงานแต่งที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ระหว่างสาวหล่อกับสาวสอง ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าว คือ น.ส.ธนัชชา ศิลาฤทธิ์ หรือเจน อายุ 27 ปี สาวหล่อจาก จ.ภูเก็ต และเจ้าสาว นายณัฐวรา มั่นเพ็ง หรือน้ำ อายุ 30 ปี สาวสองชาว จ.พิษณุโลก

โดยมี นายคณาธิป นาทิพย์ เลขานุการนายกเทศบาลนครพิษณุโลก ให้เกียรติมาเป็นสักขีพยานรักในพิธี พร้อมด้วย นายปรินทร์พัชร์ ศรีพยัคฆ์ ญาติผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าว และนางก็อต มั่นเพ็ง แม่เจ้าสาว มีชาวบ้านรวมถึงแขกเหรื่อร่วมในงานมงคลสมรสเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก ไทยรัฐ

เมื่อถึงฤกษ์งามยามดี เวลา 9 โมง 9 นาที คณะเจ้าบ่าวได้ยกขบวนขันหมากมายังบ้านเจ้าสาว โห่ร้องพร้อมเสียงเพลงวงดนตรีบรรเลงอย่างคึกคักสนุกสนาน ก่อนจะเดินผ่านประตูเงิน ประตูทอง และเข้าสู่พิธีการสวมแหวนให้กันและกัน

ภาพจาก ไทยรัฐ

จากนั้น มีพิธีผูกข้อไม้ข้อมือท่ามกลางญาติ และเพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่ายด้วยความชื่นมื่นยินดีเป็นอย่างมาก ส่วนสินสอด เป็นเงินสด 1 แสนบาท พร้อมทองรูปพรรณ 6 บาท แหวนเพชร 2 วง ซึ่งทางคู่บ่าวสาวได้เตรียมโต๊ะจีนประมาณ 50 โต๊ะ ไว้คอยเลี้ยงต้อนรับแขกในงานอย่างเต็มที่อีกด้วย

น.ส.ธนัชชา ศิลาฤทธิ์ หรือ เจน เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตนเองคบหาดูใจกับเจ้าสาวได้ประมาณ 3 ปีแล้ว โดยพบกันที่ จ.ภูเก็ต ประทับใจเจ้าสาวเพราะเป็นคนนิสัยดี รักครอบครัว ส่วน นายณัฐวรา มั่นเพ็ง หรือน้ำ เจ้าสาว เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานในวันนี้ ตนรู้สึกดีใจมากๆ เพราะตนเป็นสาวประเภทสอง แต่ได้แปลงเพศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่คิดว่าจะมีงานแต่งเหมือนชายจริงหญิงแท้ เราจะดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป ส่วนที่คนในสังคมส่วนใหญ่อาจจะมองเป็นเรื่องแปลก นั้น

ภาพจาก ไทยรัฐ

ภาพจาก ไทยรัฐ

อยากให้เปิดใจยอมรับ ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน มีสิทธิเสรีภาพที่เท่ากัน ชายไม่จริงหญิงไม่แท้ก็ควรมีสิทธิ์ที่จะได้แต่งงานกัน และควรมีสิทธิต่างๆ ในสังคมอย่างเท่าเทียม ส่วนหลังแต่งงานก็จะไปฮันนีมูนกันที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจะกลับไปทำธุรกิจเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ขายข้าวแกง ที่ จ.ภูเก็ต ต่อไปเจ้าสาวกล่าว

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ