เพนกวิน ปะทะฝีปาก ปารีณา กลางที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช. ชี้หน้าด่า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ เจอสวนที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่

เพนกวิน ปะทะฝีปาก ปารีณา กลางที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช. ชี้หน้าด่า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ เจอสวนที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่

วันนี้ (3 ธ.ค.) ในการประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) และนายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์) สองแกนนำกลุ่มราษฎรเข้าชี้แจง โดยในช่วงท้ายของการประชุมที่ให้กรรมาธิการตั้งข้อซักถามได้นั้น นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ เกิดโต้เถียงปะทะคารมกันกับนายพริษฐ์

ถึงกรณีหมายจับหลังจากให้ข้อกล่าวหาแก่แกนนำทั้ง 2 แล้วจะนำหมายจับมาคุมตัวได้อีกหรือไม่ โดยนายพริษฐ์ ได้ชี้หน้าไปยังนางสาวปารีณา พร้อมลุกขึ้นยืนอธิบายว่า หมายจับออกโดยศาลแต่สามารถจับได้รอบเดียว ขอให้เข้าใจใหม่ เราอยู่กันด้วยกฎหมายประมวล ไม่ได้อยู่กันด้วย ปอ.420 ทำให้นางสาวปารีณา ไม่พอใจกล่าวว่า ที่นี่ไม่ใช่ม็อบ อย่าชี้หน้าพร้อมกับลุกขึ้นยืน ก่อนจะกล่าวต่อไปว่า ให้ดิฉันถามแล้วค่อยตอบ ที่นี่คือห้องประชุม

จากนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า ที่นี่ก็ไม่ใช้เล้าไก่ จึงทำให้นางสาวปารีณาสวนกลับไปว่า ตนเคยเลี้ยงไก่และก็ไม่ชอบหมูด้วย ต่อมา นางสาวปารีณา ตั้งคำถามว่า ทั้ง 2 แกนนำเคยแจ้งดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ที่ถูกอ้างว่าใช้อำนาจในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ ทำให้นายภานุพงศ์ ตอบว่าเรื่องนี้ตนได้กล่าวชี้แจงไปแล้ว ทำไมนางสาวปารีณาไม่ฟังให้ดี แสดงว่าไม่ได้ตั้งใจฟัง

ปารีณา ปะทะคารม เพนกวิน ไมค์ ในห้องประชุม กมธ.ป.ป.ช.

จากนั้น นางสาวปารีณา จึงตอบว่า ตนไม่ถนัดฟังเด็กเลี้ยงแกะคุย เลยฟังบ้างไม่ฟังบ้างต้องขออภัยด้วย นายพริษฐ์ จึงตอบกลับทันทีว่า ต้องเป็นเด็กเลี้ยงไก่ใช่ไหม หรือว่ายังไง ทำให้ นางสาวปารีณา สวนกลับว่า เลี้ยงไก่แต่ไม่เลี้ยงหมู ทำให้เรียกเสียงฮือฮาภายในห้องประชุม

ปารีณา ปะทะคารม เพนกวิน-ไมค์ ในห้องประชุม กมธ.ป.ป.ช.

ทั้งนี้ เป็นการปะทะเดือดระหว่าง เพนกวิน กับ ปารีณา ซัดกลางวง กมธ. ชี้หน้าด่าที่นี่ไม่ใช่ม็อบ เจอสวนที่นี่ก็ไม่ใช่เล้าไก่ ส.ส.คนดังบอกไม่ชอบฟังเด็กเลี้ยงแกะ สวนอีกดอกต้องเลี้ยงไก่ใช่มั้ย

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ