หนุ่มรับเหมาถูกจับคดียา ท้อชีวิตอยู่ยาก ทำงานหลวงยังโดนโกง อยากติดคุก

หนุ่มรับเหมาถูกจับคดียา ท้อชีวิตอยู่ยาก ทำงานหลวงยังโดนโกง อยากติดคุก

เมื่อเวลา 19.30 น. 27 พ.ย.63 พ.ต.ท.กฤตภาส จำเนียรกุล สวป.สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านท่าเลื่อน และ เจ้าหน้าที่ทหารเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ที่ตั้งด่านปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านบ้านเนินสูง ว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ก่อนถึงด่านตรวจบ้านเนินสูง ประมาณ 300 เมตร โดยอยู่ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองตราด ซึ่งตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วพบว่ามีอุปกรณ์เสพยาเสพติดอยู่ด้านหลังกระบะ จึงอยากให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตราด ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่มาตรวจสอบ

จากนั้น ร.ต.ท.นพคุณ นพพรรค์ รอง สว.(ป.) สภ.เมืองตราด พร้อมสายตรวจ สภ.เมืองตราด ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวที่จอดอยู่เป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บต 1774 ตราด จอดอยู่ริมถนนสาย ตราด – คลองใหญ่ บริเวณบ้านตรอกแซง ต.ท่าพริก อ.เมืองตราด โดยในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ทราบชื่อคือ นายสิทธิชัย กิมศรี อายุ 29 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ในอาการพูดจาตัดพ้อชีวิต เจ้าหน้าที่ค้นรถพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์อยู่บริเวณด้านหลังกระบะรถยนต์ นอกจากนี้ยังพบลูกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 20 วางไว้อยู่ในช่องเก็บของบริเวณช่วงแค็บหลังที่นั่งคนขับ

สอบถามนายสิทธิชัย ให้การว่า ตนเองขับรถมาจะกลับบ้านที่ ต.ตะกาง แต่มาถึงที่เกิดเหตุรถยนต์เกิดเครื่องดับ ตนเองจึงตัดสินใจเดินกลับบ้านโดยจอดรถยนต์ทิ้งไว้เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. จนกระทั่งช่วงเย็นตนเองได้เดินทางกลับมาจุดเกิดเหตุเพื่อจะมาเอารถยนต์ แต่เมื่อมาถึงก็เห็นทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านท่าเลื่อน เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นย.ตราด และกู้ภัย อยู่ที่รถยนต์ของตน ตนเองก็รู้แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนเองก็พร้อมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์การเสพที่อยู่บริเวณหลังรถยนต์เป็นของตนเองจริง แต่กระสุนปืนนั้นเป็นของเพื่อนที่ทำตกไว้ไม่ใช่ของตนเอง

โดยนายสิทธิชัย ได้พูดจาตัดพ้อให้เจ้าหน้าที่ทหารฟังว่า ตนเองขับรถมาแต่รถเกิดเสีย เงินก็ไม่มีซ่อม ตนเองทำงานเป็นช่างรับเหมา แต่จะได้งานต่อจากผู้รับเหมารายใหญ่อีกที ซึ่งบางครั้งก็ถูกโกงค่าแรงบ้าง หักหัวคิวบ้าง จ่ายไม่ครบบ้าง อ้างว่าบริษัทที่รับเหมาปิดกิจการบ้าง ทำให้จ่ายเงินตนไม่ตรงกำหนดและไม่ตามที่ตกลง ซึ่งตนไม่มีเงินใช้ ซึ่งขนาดรถยนต์ยังเติมน้ำมันวันละ 100 บาท บางครั้ง 70 บาท ก็เคยเติม “ตนยอมรับว่าเสพยาเสพติดไอซ์มาจริง ตั้งแต่เมื่อวาน แต่กระสุนปืนไม่ใช่ของตนเอง“

นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่า ตนเองรับเหมาทำงานหลวงยังโดนโกงรู้สึกน้อยใจชีวิต ถามใครก็ไม่มีใครให้คำตอบได้ ซึ่งตนเองรู้สึกเครียด ตนเองเคยติดคุกมาแล้ว 5 ปี แต่ตอนนี้รู้สึกว่าอยู่ข้างนอกกับข้างในความลำบากไม่ต่างกัน ทุกวันนี้ทำงานไม่ค่อยได้เงิน รถพังก็ไม่มีเงินซ่อม น้ำมันหมดยังไม่มีเงินเติม แต่ยอมรับในรถมีสิ่งของผิดกฎหมาย คืออุปกกรณ์เสพยาไอซ์ แต่ตนยืนยันไม่ได้ขายเพราะมันไม่คุ้ม เสพเองดีกว่า จากนั้นนายสิทธิชัย ได้ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวโดยไม่ขัดขืน

ซึ่งจังหวะนั้นได้มีญาติของนายสิทธิชัย เดินทางมาสอบถามถึงขั้นตอนการประกันตัว แต่นายสิทธิชัย ได้แย้งกลับไปว่า “จะประกันทำไม” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองตราด พร้อมตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลออกมาว่ามีสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 2 ข้อหา คือ เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ