นักศึกษา จับ งู มาต้มกิน แทนมาม่า ประทังความหิวก่อนสิ้นเดือน

นักศึกษา จับ งู มาต้มกิน แทนมาม่า ประทังความหิวก่อนสิ้นเดือน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เว็บไซต์ไชน่าเพรส ได้รายงานว่า นักศึกษาที่ใช้นามว่า TH จากประเทศมาเลเซีย ได้อัปโหลดรูปภาพเมนูเปิบพิสดาร บนโซเชียลมีเดียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาได้ระบุว่า เขา และเพื่อนร่วมห้องจากเวียดนาม เกิดความรู้สึกหิวโหย ในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ทั้งในห้องก็ไม่มีข้าว

และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็หมด ท่ามกลางความลำบาก และความสิ้นหวังว่าจะทำอย่างไรให้พ้นสิ้นเดือนนี้ไปได้ พวกเขาก็ได้เจองูตัวหนึ่งเลื้อยออกมาบริเวณสวน พวกเขาบอกว่านี่คือ นี่คือสิ่งที่พระเจ้ามอบให้ พวกเขาจึงใช้มือเปล่าช่วยกันจับงูตัวนี้ขึ้นมาประกอบอาหาร

แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่มีความรู้ หรือประสบการณ์ในการนำงูมาประกอบอาหารเท่าไหร่ พวกเขาทำเพียงหั่นหัวมันออก แต่ไม่ได้ลอกหนังงู รีดเลือดออกก่อน ผ่าท้องคว้านใส้ หรือแม้แต่จะสับมันเป็นชิ้นเล็กๆ เพราะพวกเขาเอางูใส่ลงหม้อแบบทั้งตัว มันทำให้เห็นว่าพวกเขาหิวโหยขนาดไหนจนลืมกังวลถึงอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ขนาดไหน

แม้ว่างูจะมีรูปร่าง และลักษณะภายนอกที่ดูน่ากลัว แต่ความยากจน และความหิวโหยกลับเป็นสิ่งที่น่ากลัวมากกว่า หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ก็เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางชาวเน็ตก็ตั้งข้อสงสัยว่า "นี่มันยุคของอินเตอร์เน็ต 4.0 ทำไมพวกเขาไม่ลองค้นหาวิธีทำ จากกูเกิล หรือยูทูบ

เพื่อดูวิธีการนำงูมาประกอบอาหาร เหมือนพวกเขาไม่ได้ตั้งใจทำมัน" แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตจำนวนมากก็ต่างรู้สึกเช่นเดียวกันกัน ว่าอยากจะให้ความช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษานี้ในด้านต่างๆ เพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเก่า

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ