ฐปณีย์ สั่งพักงานนักข่าวชายในสังกัด 1 เดือน ปมถูกแฉข่มขืนสาวสมัยเรียน

ฐปณีย์ สั่งพักงานนักข่าวชายในสังกัด 1 เดือน ปมถูกแฉข่มขืนสาวสมัยเรียน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้ง สำนักข่าว The Reporters โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thapanee Eadsrichai โดยระบุข้อความว่า ตามที่มีการตั้งคำถาม เกี่ยวกับพฤติกรรมในอดีต ของผู้สื่อข่าว The Reporters เราไม่ได้ละเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และได้สอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายแล้ว โดยเฉพาะน้องผู้หญิง ที่เข้าใจในความรู้สึกและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

โพสต์ดังกล่าว

แม้จะเป็นเรื่องในอดีต ก่อนการเข้ามาทำงานกับ The Reporters และยังไม่ได้มีการพิสูจน์กันในทางกฎหมาย แต่เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบทางจริยธรรม และเปิดโอกาสให้คู่กรณีหาแนวทางในการจัดการปัญหา เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงขอประกาศพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เบื้องต้นเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้ง สำนักข่าว The Reporters

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เล่าว่าโดนนักข่าวของสำนักข่าวหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้เป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่ยังฝังใจมาหลายปีจนถึงปัจจุบัน บางครั้งเกือบฆ่าตัวตาย ยืนยันว่าขณะถูกข่มขืนนั้นเธอไม่ได้เมา

ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจ มองว่าเมื่อปัจจุบันเป็นที่รู้จักแล้วก็ควรจะรับผิดชอบการกระทำในอดีตด้วย เรียกร้องให้มีการแถลงการณ์ยอมรับผิดและขอโทษกับสิ่งที่เคยกระทำลงไป

แต่ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากกรณีที่มีการกล่าวถึงผม ว่าเคยกระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับเพื่อนผู้หญิงนั้น ผมใช้เวลาทบทวนเรื่องนี้อย่างละเอียด ถี่ถ้วน เพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบบานปลาย ผมเสียใจ เมื่อทราบว่า เพื่อนเกิดผลกระทบทางจิตใจมาโดยตลอด เหตุเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมคงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดในที่สาธารณะได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผมเอง เข้าใจทุกอย่างผิดไป ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีโอกาสได้ขอโทษอย่างตรงไปตรงมา วันนี้จึงอยากขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษด้วยความจริงใจครับ

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ