ปารีณา โต้ข่าวรัฐประหาร ลั่นถ้ามีจริง เอาเท้ามาลูบหน้า พร้อมขู่ฟ้องแสนคน

ปารีณา โต้ข่าวรัฐประหาร ลั่นถ้ามีจริง เอาเท้ามาลูบหน้า พร้อมขู่ฟ้องแสนคน

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร.กล่าวถึงการดำเนินคดีกับบุคคลที่แต่งกายในชุดนักเรียนชูป้ายว่าถูกครูกระทำอนาจาร ในกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลว ว่า เรื่องดังกล่าวเข้าสู่การตรวจสอบในกระบวนการยุติธรรมเพื่อสร้างความชอบธรรมให้สังคมได้เห็น

เพราวันนี้มีเรื่องของนักเรียนถูกกระทำอนาจารในโรงเรียน และนักเรียนใส่ร้ายป้ายสีครู จึงอยากให้มีการตรวจสอบเพื่อสังคมได้รับข้อเท็จจริง ยืนยันว่าที่ตนดำเนินคดีเพราะไม่อยากให้เยาวชนนำชุดนักเรียนมาใส่แล้วพูดโดยไม่รับผิดชอบในการกระทำและอยากให้เยาวชนและใช้วิจารณญาณในการพูดและอยู่เป็นข้อเท็จจริงเพราะเกิดความเสียหายกับประเทศชาติ

แต่ถ้าหากทำเชิงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนถึงเหตุการณ์ในสังคม ก็ควรจะแสดงในวันที่กระทำการ ทั้งนี้ตนมองว่าครูไม่ได้เลวทุกคน จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับคนอื่นด้วย ส่วนการกระทำอนาจารเป็นเรื่องส่วนบุคคลของครูแต่ละคน

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่เกรงว่าจะเกิดกระแสตีกลับ เพราะทุกอย่างที่กระทำนั้นดำเนินการอย่างเป็นธรรม แต่กระแสจะตีกลับไปที่ตัวบุคคลที่ตนฟ้องมากกว่าเพราะถูกต่อว่าเยอะในโซเชียล และมีการตั้งคำถามว่าถูกครูอนาจารหรือชอบทำอนาจารกันแน่ ทั้งนี้รู้สึกเห็นใจทั้งสองฝ่ายจึงต้องทำอะไรบางอย่างโดยไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปและไม่ได้รับความเป็นธรรม

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา112 กับผู้ชุมนุมไปหลายคนแล้ว และในวันนี้จะไปดำเนินคดีกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่สน.ทองหล่อใน มาตราเดียวกัน ทั้งนี้อยากให้เยาวชนทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น การชุมนุมสามารถทำได้

แต่ขอให้ชุมนุมอย่างสงบ สันติ ไม่มีการอาฆาตมาดร้ายหรือใส่ร้ายผู้อื่น อย่าทำอะไรเลยเถิด อยู่ภายใต้กฎหมาย อย่าหยาบคาย บิดเบือน และจะเฝ้าดูว่าใครทำผิดกฎหมาย และตนพร้อมจะดำเนินคดี กับทุกคนที่ทำผิด หากเป็นแสนคนตนก็จะฟ้อง ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มภาคีปกป้องสถาบัน ที่หน้าอาคารรัฐสภา ที่อาจเป็นการยั่วยุให้เจ้าหน้าที่ยกระดับการควบคุมฝูงชน ดังนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่อย่าหลงกลกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการทำรัฐประหาร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ในรัฐบาลนี้ไม่เกิดขึ้นอยู่แล้ว และเป็นการพยายามที่จะปั่นกระแส และขอท้าว่าหากมีการทำรัฐประหารในช่วงนี้ให้เอา เท้ามาลูบหน้าตนได้เลย แต่หากไม่มีการทำรัฐประหารตนขอเอาเท้าลูบหน้าคนที่สร้างกระแส

ทั้งนี้ ปารีณา ขู่ฟ้องทุกกรณี เผยเป็นแสนชื่อก็ไม่เหนื่อย ท้าหากมีรัฐประหาร เอาเท้ามาลูบหน้าได้เลย

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ