คนละครึ่ง สรุปความคืบหน้า 7 ข้อ คนรอลงทะเบียนต้องรู้

คนละครึ่ง สรุปความคืบหน้า 7 ข้อ คนรอลงทะเบียนต้องรู้

ยังคงเป็นกระแสความสนใจของประชาชน สำหรับ โครงการคนละครึ่ง ซึ่งกระทรวงการคลัง ภายใต้การนำของ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ กฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้กล่าวในงานสัมมนา Wealt Forum ลงทุนอย่างไร ให้รวย จัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ วานนี้

คนละครึ่ง

โดยสรุปโครงการ คนละครึ่ง ได้ 7 ข้อ ดังนี้

1. กระทรวงการคลัง พิจารณาโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ทั้งวงเงินงบประมาณ และสิทธิ์ผู้ที่จะได้รับ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ได้มากที่สุด

2. ผู้ที่ได้รับสิทธิเดิม อาจไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เพราะกระทรวงการคลังมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว ซึ่งจะง่ายต่อการใช้สิทธิต่อเนื่อง

3.ให้ธนาคารกรุงไทย ดูยอดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งที่ผ่านมา ใช้ประเมินสิทธิที่จะให้ในเฟส 2 เพิ่มเติม

4. หากมีการเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 มากกว่าเฟสแรก จะมีการเพิ่มวงเงินหรือท็อปอัพให้คนที่ได้คนละครึ่งเฟสแรกอัตโนมัติ

5. พิจารณาขยายระยะเวลาการใช้จ่ายให้ยาวมากขึ้น ซึ่งอาจยาวไปถึงเทศกาลตรุษจีนปีหน้า

6. อาจจะเพิ่มเป็น 14-15 ล้านคน ซึ่งสิทธิที่จะขยายให้กรุงไทยไปเซอเวย์แล้ว ว่าคนเข้ามาลงทะเบียนที่ผ่านมามีมากน้อยแค่ไหน

7. คาดว่าจะสามารถสรุปและเสนอ คณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่กระจายของ CO VID (ศบศ.) ต้นเดือนธันวาคม 2563 ก่อนเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ทั้งนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุยอดการใช้จ่ายภายใต้โครงการคนละครึ่ง เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2563 มูลค่าการใช้จ่ายรวม 23,023 ล้านบาท การใช้จ่ายรวมดังกล่าวเป็นส่วนของประชาชนใช้จ่ายเองกว่า 11,747 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 51 และรัฐสมทบกว่า 11,275 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 49 ส่วนร้านค้าลงทะเบียนแล้วกว่า 782,000 ร้านค้า

อย่างไรก็ตาม ใครที่ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง เฟสแรกไม่ทัน เตรียมตัวลงทะเบียนเฟส2 กันได้เลย

ขอบคุณ คนละครึ่ง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ