191 รวบแก๊งผ้าเหลือง เจ้าอาวาส-พระมหา ร่วมขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด

191 รวบแก๊งผ้าเหลือง เจ้าอาวาส-พระมหา ร่วมขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ได้มีการเปิดเผยรายงานการจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ของกก.สายตรวจ บก.สปพ. บช.น. เหตุเกิดเวลา 19.00 น.-22.40 น. วันที่ 21 พ.ย. 2563 ต่อเนื่องกัน ที่ห้องพักเคียงดาวรีสอร์ต ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท สามารถจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ได้แก่

1. พระครูเมธปริยัติกิจ หรือณัฏฐภูมินทร์ หรือมีบุญ กันติมูล อายุ 38 ปี เจ้าอาวาสวัดทรายมูล และเจ้าคณะตำบลแม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย

2. พระมหาสิญจ์สุเมธ หรือป๊อก แสนวุฒิโชติ อายุ 30 ปี พระลูกวัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

3. นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น แสนคำก้อน อายุ 26 ปี ชาว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

4. นายพิชัย รูปโปร่ง อายุ 44 ปี อยู่หมู่ 8 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

5. นายสำเริง หรือหนุ่ม อุ่นเรือน อายุ 44 ปี อยู่หมู่ 8 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ได้สืบสวนขยายผลทราบว่า มีขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ใช้รถยนต์บรรทุกมาส่งให้ลูกค้า ในพื้นที่อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยมีพระภิกษุนั่งมาในรถ เพื่อเป็นการอำพรางและลดความสงสัยของเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สะกดรอยตามพบว่า พักอยู่ที่เคียงดาวรีสอร์ต เพื่อส่งมอบยาเสพติดให้กลุ่มเครือขาย นำไปส่งต่อให้ลูกค้า จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 4,800,000 เม็ด (สี่ล้านแปดแสนเม็ด)

เป็นถึงเจ้าอาวาส กลับทำเสียเอง

ขอบคุณ

พร้อมยึดของกลาง มีรถยนต์ จำนวน 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง อาวุธปืนขนาด .45 ยี่ห้อกล็อก 1 กระบอก กระสุนจำนวน 14 นัด แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ผู้ต้องหาที่ 3 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ นำตัวไปดำเนินคดีที่ บก.สพป. สำหรับขบวนการยาเสพติดรายนี้ เป็นเครือข่ายเชียงดาว-ชัยนาท ลักลอบค้ายาเสพติด เป็นขบวนการใหญ่ และทำมานาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ