เชิญวิญญาณ 5 ศพดอยอินทนนท์ ลูกชาย ญาติแทบขาดใจ

เชิญวิญญาณ 5 ศพดอยอินทนนท์ ลูกชาย ญาติแทบขาดใจ

จากกรณี นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี โดยสารรถกระบะพาภรรยาและญาติรวม 5 คน ไปท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ แล้วเกิดประสบอุบัติเหตุช่วงหลักกม.ที่ 31-32 ขาลงจากยอดดอยอินทนนท์ เสียชีวิตทั้งหมด 5 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติพี่น้อง ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 พ.ย. นายสุทัศน์ ศรีอนันท์ อายุ 33 ปี ลูกชายของนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก

และญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้นิมนต์พระสงฆ์ 5 รูป จากวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ. เชียงใหม่ และวัดนาวง ต.หลักหก จ.ปทุมธานี มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับบ้านเกิดที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งนายสุทัศน์ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าและร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ทรุดตัวลงนั่งคุกเข่าร้องไห้ในจุดที่พ่อและแม่เสียชีวิตจนญาติต้องช่วยกันปลอบใจ เช่นเดียวกับญาติๆ ของผู้เสียชีวิตอีก 4 ศพ ก็ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อเห็นเศษซากข้าวของที่กระจัดกระจายอยู่ข้างถนน

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 นั้น ถูกส่งไปผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ โดยหลังเสร็จพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณและจัดการเรื่องเอกสารแล้ว ญาติๆ จะเดินทางไปรับศพในช่วงเย็นเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดนาวง ต.หลักหก 4 ศพ

ส่วนอีกศพคือ นางกรรณิการ์ นรอินทร์ ทางญาติจะนำไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดรังสิต ต.หลักหก จ.ปทุมธานี ด้านนายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลนักท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่ขับรถขึ้นมาท่องเที่ยวตั้งแต่ด่านตรวจที่ 1 ให้ตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมและให้คนขับอยู่ในสภาพที่พร้อมในการขับขี่เพราะทุกวันนี้ในช่วงหน้าหนาวมีประชาชนนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ