สาวช็อก ทำศัลยกรรมจมูก ฟื้นมาดั้งโด่ง แต่มีบางอย่างหายไป

สาวช็อก ทำศัลยกรรมจมูก ฟื้นมาดั้งโด่ง แต่มีบางอย่างหายไป

เชื่อว่าความฝันของสาวๆหลายคนก็อยากจะมีหน้าตาที่ดี ที่สวย กันทุกคน อย่างเช่นหญิงสาวรายนี้ สาวจีนทำศัลยกรรมจมูก เมื่อวันที่ 31 กันยายน 2563 หญิงชาวจีนวัย 31 ปี ระบุชื่อว่า จ่าว เดินทางไปศัลยกรรมจมูกที่โรงพยาบาลแห่งหนุ่งในนครเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกของประเทศจีน ครั้งนี้เป็นการทำศัลยกรรมจมูกครั้งที่ 2 ของจ่าว ในรอบ 5 ปี แต่เป็นครั้งแรกที่เธอต้องตกใจสุดชีวิต

จ่าว เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า หลังการศัลยกรรม ทุกอย่างเหมือนจะเรียบร้อยดี เธอไม่ได้รู้สึกผิดปกติหรือเอะใจอะไร จนกระทั่งวันที่ 4 ของการพักฟื้น เธอตั้งใจส่องกระจกดูดี ๆ ก็พบว่า ติ่งหน้ารูหูของเธอหายไปกระดูกอ่อนขนาดเล็กที่อยู่ด้านหน้าของรูหูด้านหนึ่งของจ่าว ถูกผ่าตัดออกและมีรอยเย็บอย่างเห็นได้ชัด

โดยที่ไม่มีใครแจ้งให้เธอทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้  จ่าว รีบมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาล เพื่อขอคำชี้แจงในเรื่องนี้ แต่เธอได้รับคำตอบมาว่า เป็นขั้นตอนปกติของการศัลยกรรมจมูก และเธอได้เซ็นยินยอมในข้อตกลงที่ระบุว่าจะใช้ กระดูกอ่อนสำหรับการผ่าตัดเสริมจมูก

ภาพจาก altreeq.com

จ่าว ทราบดีว่ามีการศัลยกรรมประเภท ใช้กระดูกอ่อนหลังใบหูมาเสริมจมูก ซึ่งเป็นเรื่องปกติทั่วไป และยอมรับได้ เพราะมันไม่ส่งผลต่อรูปลักษณ์ แต่สำหรับกระดูกอ่อนด้านหน้ารูหูตรงบริเวณนี้ เห็นชัดว่ามันแหว่งหายไป

หลังเกิดเป็นประเด็น ทางตัวแทนของโรงพยาบาลศัลกรรมต้นเหตุ ได้ออกมาชี้แจงว่า สาเหตุที่ใช้กระดูกอ่อนตรงบริเวณดังกล่าวของคนไข้ เพราะกระดูกหลังหูมีสิทธิ์ฝ่อได้ จึงไม่เลือกใช้ตรงนั้น จ่าว ทั้งเจ็บตัวและเจ็บใจ แทนที่จะได้เสริมความงาม กลายเป็นทั้งเสียรูปลักษณ์และความมั่นใจ เธอรู้สึกอายมาก

ภาพจาก altreeq.com

หรือแม้กระทั่งการใช้ก้านสำลีปั่นหูก็ทำไม่ได้ เพราะมันจะหลุดเขาไปด้านใน จ่าว ต้องการเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลคืนเงินค่าทำศัลยกรรมให้เธอเต็มจำนวน พร้อมทั้งจ่ายค่าชดเชยเสียหาย รวมทั้งการผ่าตัดใหม่เพื่อแก้ไขให้เธอ ทางโรงพยาบาลไม่ยอม ส่งผลให้มีการโต้เถียงกันอย่างดุเดือด จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาช่วยเคลียร์ ซึ่งในขณะนี้ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารเจรจาตกลงกันได้

ขอบคุณ กระปุก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ