ชาวบ้านร่วมกันทำพิธีแห่รูปปั้น อาตี๋สำเภาทอง

ชาวบ้านร่วมกันทำพิธีแห่รูปปั้น อาตี๋สำเภาทอง

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน เพจ ตาเป้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากความเชื่อและความศรัทธาของชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอพรแล้วกลับไปรับโชค ประสบกับความสำเร็จในเรื่องที่ขอต่อ เทพเจ้าอาตี๋สำเภาทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เรื่องชื่อถึงความขลังในเรื่องของโชคลาภ ค้าขายจากลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ที่เกิดจากความศรัทธาของชายหนุ่มนักธุรกิจชาว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้กำเนิดเทพเจ้าอาตี๋สำเภาทอง ได้หล่อองค์เทพเจ้าอาตี๋สำเภาทององค์แรกตั้งอยู่ที่วัดใหม่สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ภาพจาก ตาเป้

ภาพจาก ตาเป้

จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง ของเด็กชายอายุประมาณ 18 ปี รูปร่างหน้าตาดี สง่างาม และเป็นพ่อค้าสำเภาทองที่ขยันจนร่ำรวย ที่เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตอยู่ ณ รูปหล่อองค์อาตี๋สำเภาทอง

ล่าสุดวันนี้ นายภวัต ประมงค์กิจ นักธุรกิจชาวอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือ ซินแส สำเภาทอง หมอดูชื่อดัง พร้อมด้วย นายประสงค์ สุขอารีย์ ประธานมูลนิธิสุขอารีย์ และชาวบ้านผู้ที่ศรัทธา ได้ร่วมกันแห่รูปหล่อ องค์เทพเจ้าอาตี๋สำเภาทอง ซึ่งเป็นองค์ที่ 2 จากโรงหล่อในเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เพื่อนำมาตั้งไว้ที่ศาลาเอนกประสงค์

ภาพจาก ตาเป้

ภายในวัดสุขอารีย์ธรรมาราม ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 2 ฝั่งขาล่องใต้สี่แยกวังมะนาว ณ บ้านห้วยโรง หมู่ที่ 2 ตำบลวังมะนาว อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในเขตภาคตะวันตก ซึ่งชาวบ้านสายบุญ และคอหวย ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาตามความเชื่อและความศรัทธาต่อเทพเจ้า อาตี๋สำเภาทอง ที่อัญเชิญมาประดิษฐ์สถานไว้เป็นแห่งที่ 2 เพื่อให้ชาวบ้าน และ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางผ่านลงสู่จังหวัดทางภาคใต้ได้เข้ามากราบไหว้ขอพร ตามความเชื่อที่ว่า ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง

ภาพจาก ตาเป้

สำหรับบรรยากาศการอัญเชิญ เทพเจ้า อาตี๋สำเภาทอง ได้เกิดเรื่องอัศจรรย์ระหว่างการอัญเชิญองค์เข้าสู่ภายในศาลาที่ตั้ง จู่ๆ เกิดไฟฟ้ากระพริบและดับไปประมาณ 5 นาที ทำให้ผู้ที่อุ้มองค์เทพอาตี๋ เกิดความตกตะลึงและอึ้งไปตามๆ กัน แต่ก็ได้เชิญโดย ร้องโห่สามลา เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นได้เชิญองค์เทพเจ้า อาตี๋สำเภาทอง ขึ้นสู่สถานที่ประทับ และตั้งเครื่องแท่นบูชาพร้อมทั้งทำพิธีอัญเชิญจิตวิญญาณเทพเจ้า อาตี๋สำเภาทอง เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ให้กับผู้ที่มากราบไหว้บูชา

ภาพจาก ตาเป้

ภายหลังเสร็จพิธีได้มีการนำประทัดจำนวน 1 หมื่นนัดจุดเพื่อเป็นการถวายเชิญเทพเจ้า อาตี๋สำเภาทองเสียงประทัดกึกก้องไปทั่วบริเวณ แต่ที่พลาดไม่ได้หลังสิ้นเสียงประทัดชาวบ้านที่มาาร่วมพิธีนำเลขจากหางประทัดมาดูเพื่อ โดยเลขจากหางประทัด ปรากฏเลข 999 และ 88 แต่ที่กลับได้รับความสนใจคือ เลขจากอ่างน้ำมนต์มังกรทอง ที่ตั้งอยู่ด้านข้างขององค์เทพเจ้า อาตี๋สำเภาทอง

ภาพจาก ตาเป้

ภาพจาก ตาเป้

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ ตาเป้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ