หนุ่มโรงงานช้ำรักกระโดดน้ำ หวังฆ่าตัวตาย กู้ภัยงมหาในบ่อน้ำเกือบ 4 ชั่วโมง สุดท้าย โอละพ่อ

หนุ่มโรงงานช้ำรักกระโดดน้ำ หวังฆ่าตัวตาย กู้ภัยงมหาในบ่อน้ำเกือบ 4 ชั่วโมง สุดท้าย โอละพ่อ

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เพจ นักข่าว เมืองชล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หนุ่มโรงงานช้ำรักกระโดดน้ำ หวังฆ่าตัวตายโอละพ่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯงมหาในบ่อน้ำเกือบ4ชั่วโมงสุดท้ายชาวบ้านพบตัวเดินอยู่ข้างทาง ..เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป พานทอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง

ได้รับแจ้งมีบุคคลกระโดดน้ำภายในคลองพานทอง ซอยบ้านเก่า 14 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี จึงร่วมกันตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเป็นลำคลองขนาดใหญ่ มีรองเท้าของ ผู้ที่คิด ฆ่าตัวตาย วางอยู่บริเวณข้างคลอง อาสาสมัครจึงดำเนินการ

สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจาก ผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ได้เห็น บุคคลดังกล่าวกระโดดลงไปในคลอง และได้ว่ายข้ามคลองไปนั่งอยู่ฝั่ง ตรงข้ามและหลังจากนั้นไม่พบตัวจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยค้นหา ทางหน่วยกู้ภัยสว่างอุทยาน อำเภอพานทอง

จึงจัด เรือท้องแบนพร้อมอาสาสมัครทีมประดาน้ำช่วยกันงมหาบริเวณที่พยานพบเห็นชี้จุดใช้เวลาในการค้นหาในช่วงแรกประมาณ 1 ชั่วโมงยังไม่พบจึงวางแผนที่จะลงหา ผู้สูญหายภายในน้ำ รอบ 2

ต่อมาได้มีนางสุนี กรรมทอน อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้กระโดดน้ำจึงได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบชื่อผู้กระโดดน้ำชื่อนายเบล อายุ 21 ปี เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในอมตะชลบุรี เมื่อเช้าของวันนี้ ลูกชายของตนได้เดินทางออกจากบ้านพักในอำเภอพนัสนิคม เพื่อมาง้อแฟนสาวเพราะในวันนี้ได้เป็นวันครบรอบ 3 ปี ของทั้งคู่

แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือนที่แล้วฝ่ายหญิงได้บอกเลิกกับฝ่ายชายแต่ฝ่ายชายก็ยังตามง้อ อยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่เป็นผล แม่ของผู้สูญหายได้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้วลูกชายของตนก็ได้คิดสั้นฆ่าตัวตายอยู่ภายในบริเวณบ่อน้ำ อบต.บ้านเก่า ในวันลอยกระทงมาแล้ว 1 ครั้งแต่ก็ได้มีคนมาพบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยได้ทัน แต่วันนี้บอกตนว่าถ้าฝ่ายหญิงไม่ตกปากรับคำที่จะกลับมาคืนดีจะฆ่าตัวตายบริเวณบ้านของฝ่ายหญิง พอประมาณช่วงบ่ายได้มีคนโทรไปแจ้งว่าลูกชายได้กระโดดน้ำอยู่บริเวณบ้านของฝ่ายหญิงจึงรีบมาที่เกิดเหตุ

และได้จุดธูปเพื่อบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้ช่วยดลบันดาลให้พบเจอร่างหรือศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนั้นจึงได้ระดมการค้นหากันอีก 1 ครั้งรวมใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นประมาณ 5 ชั่วโมง จึงมีคนพบว่า มีการโพสต์ Facebook ตามหาบุคคลดังกล่าว

และมีพลเมืองดี น.ส.พรพิมล อายุ 33 ปี ขี่รถผ่านได้เห็นบุคคลดังกล่าวนั่งอยู่บริเวณใต้สะพานมอเตอร์เวย์ ต.บ้านเก่า ในอาการที่ซึมเศร้าพูดคุยไม่รู้เรื่อง ตนจึงชวนไปกินส้มตำด้วยกันแต่ผู้สูญหายไม่ไปตนจึงขี่รถไป ซื้อส้มตำในขณะที่รอส้มตำอยู่นั้นได้เปิด Facebook เล่น

และได้มีคนแชร์ภาพของผู้สูญหายลงไว้ใน Facebook ว่าหากใครพบเห็นกรุณาแจ้งด่วน ตนจึงได้รีบขี่รถกลับมาดูและแจ้ง กลับไปทางผู้โพสต์อีกครั้ง และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯและผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงจุดบริเวณดังกล่าวบุคคลดังกล่าวมีอาการ โวยวาย พยายามที่จะวิ่งหนีและในมือได้ถือเศษกระจก จี้บริเวณคอตัวเองเอาไว้ผู้เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันพยายามจับ

และพาไปสงบสติอารมณ์ จะได้นำส่งไปที่โรงพยาบาลพานทอง เพื่อเข้ารับการรักษาในอาการซึมเศร้าต่อไป

ขอบคุณ นักข่าว เมืองชล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ