ชาวบ้านวิจารณ์ยับ หลังเห็นหลวงพี่ สะพายกระเป๋าแทนย่าม

ชาวบ้านวิจารณ์ยับ หลังเห็นหลวงพี่ สะพายกระเป๋าแทนย่าม

เรียกได้ว่าช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับพระที่ดีก็เยอะและที่ไม่ดีก็เยอะล่าสุด เกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อทางเพจ เเจ้งข่าวสารอ่างทอง ได้เผยภาพพระสงฆ์เดินสะพายกระเป๋าเเฟชั่น เดินปรากฎให้เห็นในสนามสอบนักธรรมกลางเมืองอ่างทอง จนเกิดประเด็นต่างๆนานา ชาวบ้านตั้งคำถามหลวงพี่สะพายกระเป๋าแฟชั่นแทนย่ามเหมาะสมหรือไม่ ขณะที่เลขาฯเจ้าคณะจังหวัดเร่งตรวจสอบพร้อมเตือนพระในปกครองให้ระมัดระวังความสำรวม หลังประชาชนแจ้งภาพของพระรูปหนึ่งที่เดินไปมาอยู่ในสนามสอบนักธรรมกลางเมืองอ่างทองเมื่อสองวันที่ผ่านมา

ภาพจาก แจ้งข่าวสารอ่างทอง

โดยพระรูปดังกล่าวสะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล ขาวซึ่งเป็นกระเป๋าสะพายเฉียงหรือที่เรียกว่ากระเป๋าครอสบอดี้ที่กำลังอยู่นความนิยมของวัยรุ่นทั่วประเทศ สร้างคำถามและเสียงวิพากวิจารณ์จากชาวบ้านว่า เหมาะสมหรือไม่เนื่องจากปกติพระหรือสามเณรจะต้องใช้ย่ามแทนกระเป๋าเหล่านี้และต้องด้วยอาการสำรวม

ภาพจาก แจ้งข่าวสารอ่างทอง

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว หลังจากมีการเเชร์กันไปว่อนโลกออนไลน์ ทางเพจ แจ้งข่าวสารอ่างทอง มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่าวทอง เบื้องต้นทราบว่า ได้เห็นภาพดังกล่าวแล้วและแจ้งไปยังคณะสงฆ์ในพื้นที่ให้ตรวจสอบว่าเป็นพระอยู่นสังกัดวัดใด ซึ่งการนำกระเป๋าดังกล่าวมาใช้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่สำรวม พระสงฆ์ต้องใช้ย่ามแทนกระเป๋า

ภาพจาก แจ้งข่าวสารอ่างทอง

ซึ่งแม้จะไม่มี่ความผิดตามพระธรรมวินัยแต่ทำให้ญาติโยมตำหนิติเตียนได้ เบื้องต้นได้กำชับไปยังเจ้าอาวาสทุกวัดในพื้นที่ให้สอดส่องดูและพระที่อยู่ในวัด โดยเฉพาะพระที่บวชใหม่ให้ระมัดระวังที่จะใช้อุปกรณ์ต่างๆที่ไม่ถูกต้องธรรมวินัยแล้ว

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ แจ้งข่าวสารอ่างทอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ