สาวเบเกอรี่เอะใจ ป้าสั่งทุกวัน อยู่ๆกลับเงียบหาย

สาวเบเกอรี่เอะใจ ป้าสั่งทุกวัน อยู่ๆกลับเงียบหาย

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 29/88 ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานีโครงการ 2 ซอย 4 หลังได้รับแจ้งมีเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นหญิงชรา ติดต่อไม่ได้มานานหลายวัน เกรงว่าจะได้รับอันตรายหรือเกิดเหตุร้าย เมื่อไปถึงพบผู้แจ้งคือ น.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปี แคชเชียร์ร้าน เอส แอนด์ พี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบมีการล็อกกุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านอย่างแน่นหนา

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าไปตัดกุญแจในตัวบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถเปิดประตูออกได้สำเร็จ ก่อนพบคุณป้า ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.สมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี นั่งอยู่ในสภาพร้องโอดโอยจากการบาดเจ็บที่ตะโพกขวาอยู่ทางขึ้นบันไดชั้น 2 เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ รพ.ชลประทานปากเกร็ด

น.ส.อำคา กล่าวว่า ปกติแล้วทุกๆ วันคุณป้า จะสั่งอาหารกับทางร้าน และตนจะเป็นคนมาส่งเองประจำ บางครั้งคุณป้าทานข้าวไม่ได้ ก็ขอให้มาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อให้ทานข้าวได้ ซึ่งจะทำแบบนี้ทุกวัน จนกระทั่งคุณป้าหายจากการสั่งอาหารไป ตนเริ่มสงสัยว่าทำไมไม่โทรฯ มาสั่งอาหาร ไม่โทรฯ มาคุยเหมือนทุกวัน

ซึ่งทีแรกเข้าใจว่าคุณป้าน่าจะสั่งอาหารจากร้านอื่น ซึ่งตัวคุณป้าเองเคยสั่งให้มาส่งเช่นกัน แต่วันนี้เริ่มผิดสังเกตที่คุณป้านั้นหายไปนานถึง 5 วันตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. จึงตัดสินใจเดินทางมาหาคุณป้าที่บ้านและพยายามโทรฯ หาแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทั้งพบว่าไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ แต่กุญแจประตูหน้าบ้านและในบ้านถูกล็อกจากด้านในอย่างแน่นหนา เกรงว่าคุณป้าจะได้รับอันตราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ด้านนายชนินทร์ สาอาจ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนในบ้านหลังนี้ติดต่อไม่ได้หลายวัน จึงนำกำลังอาสาเข้ามาตรวจสอบและพบว่ารอบบ้านนั้นมีเหล็กดัดและถูกล็อกไว้ จึงได้ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้าน ในขณะที่กำลังงัดประตูเพื่อจะเข้าไปด้านในบ้านก็ได้ยินเสียงคนร้อง ก็มั่นใจว่าคุณป้า ยังไม่เสียชีวิต

ภาพจาก Chanin Sa-at

กระทั่งเห็นคุณป้า นั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะพลัดตกบันไดจนบาดเจ็บ ขณะนั้นคุณป้าน่าจะเห็นว่ามีคนมาช่วยแล้วก็ได้พยายามที่จะลุกด้วยตนเอง แต่ไม่สามารถทำได้ ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือมาตัดเหล็กดัดและกุญแจเพื่อช่วยเหลือคุณป้าออกมาจนสำเร็จและปลอดภัย อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งประสานติดต่อญาติของคุณป้า ให้ทราบโดยเร่งด่วนต่อไป

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ