ชื่นชมคนดีเก็บเงิน 5 หมื่นคืนเจ้าของ

ชื่นชมคนดีเก็บเงิน 5 หมื่นคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เพจ YouLike (คลิปเด็ด) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ชื่นชมคนดีเก็บเงิน5หมื่นคืนเจ้าของ ผู้ว่าฯสระแก้ว มอบเกียรติบัตรเชิดชูคนดี สองแม่ลูกเก็บเงิน 5 หมื่นพร้อมลอตเตอรี่ 82 ใบ คืนเจ้าของ บ่ายวันนี้ ( 9 พ.ย.) นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายณัฏพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปยังบ้านของนางกนกอร โคตรวงค์ อายุ 36 ปี และน้องอธิภัทร โคตรรวงค์ อายุ 8 ขวบ สองแม่ลูก เพื่อมอบใบเกียรติบัตรทำความดี เก็บเงินคืนเจ้าของ ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 11 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วได้มีคนที่มีความซื่อสัตย์เป็นคนดี คือคุณกนกอร โคตรรวงค์พร้อมลูกชาย ที่เก็บเงินได้ เป็นคนที่มีจิตใจที่ดี ห่วงว่าจะเกิดความเดือดร้อนกับผู้เสียทรัพย์จึงนำส่งให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของ จึงอยากเป็นตัวอย่างที่ดีอยู่ในสังคม ห่วงใยความเดือดร้อนของผู้อื่น ขอขอบคุณแทนชาวจังหวัดสระแก้วทุกคนที่เรามีคนดีแบบนี้ และอยากให้รักษาความดีอย่างนี้ต่อไป

นางกนกอร โคตรวงค์ เล่าว่า ตนได้ไปทำธุระธนาคารกรุงเทพในตัวเมืองสระแก้ว เห็นกระเป๋าตกหล่นภายในเห็นเงินจำนวนมากในกระเป๋า คิดว่าเจ้าของเงินจะต้องได้รับความเดือดร้อนแน่ ๆ หากไม่ได้เงินคืน จึงพาลูกชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้ติดตามนำเงินคืนเจ้าของหลังจาก ได้ลงบันทึกประจำวันได้ประมาณ 1 ชม.เศษ จากนั้นได้มีเจ้าของคือนางสีนวน ชะนะบัว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 8 บ้านสุขสำราญ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทำกระเป๋าใส่เงินและสลากกินแบ่งรัฐบาลหล่นหาย จำนวน 56,500 บาทพร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 82 ใบ

คนดีต้องเชิดชู

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรประสานงานให้นางกนกอร เดินทางมามอบเงินและสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เก็บได้ให้กับเจ้าของ โดยนางสีนวนได้มอบเงินให้กับนางกนกอรและลูกชาย จำนวน 5,000 บาท เป็นสินน้ำใจในการทำคุณงามความดี

ดุลยศักดิ์ ไชยรัตน์ สวท.สระแก้ว ภาพ-ข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ