แชร์ว่อน ห้องสุขา ม็อบราษฎร เทียบกับ รถห้องน้ำ ม็อบเสื้อเหลือง

แชร์ว่อน ห้องสุขา ม็อบราษฎร เทียบกับ รถห้องน้ำ ม็อบเสื้อเหลือง

จากเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มราษฎรเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมุ่งหน้าไปพระบรมมหาราชวัง แต่ปรากฏว่าถูกสกัดที่ด่านหน้าศาลฎีกา เพราะตำรวจระบุว่าเป็นเขตพระราชฐาน ห้ามไม่ให้มีการชุมนุม แต่เหตุการณ์ตึงเครียดขึ้นเมื่อตำรวจ ใช้รถน้ำแรงดันสูง ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนจนแตกฮือ ก่อนตำรวจขประกาศว่าเกิดจากความพลั้งพลาด อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุมก่อน 21.00 น.

ภาพการชุมนุม

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย. อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.พรรคก้าวไกล ได้ทวีตภาพในทวิตเตอร์ @AmaratJeab เป็นภาพห้องสุขาของผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจะเห็นว่าทุลักทุเลมาก ใช้กระดาษและผ้าใบมาขึงบังไว้

ภาพจาก AmaratJeab

ภาพการชุมนุม

ต่อมามีคำนำภาพห้องน้ำของกลุ่มราษฎร ไปเทียบกับเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีรถบัสติดแอร์รับส่งผู้ชุมนุม และที่สำคัฐมีรถสุขาของกทม.จอดไว้บริการผู้ชุมนุมถึง 3 คัน จนเกิดคำถามถึงมาตรฐานการดูแลผู้ชุมนุมของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ได้มีการวิจารณ์ยับรัฐบาล 2 มาตรฐาน หลังมีการแชร์ภาพ ห้องสุขา ของกลุ่มราษฎรที่ชุมนุมกันเมื่อคืนที่สนามหลวง เมื่อเทียบกับการชุมนุมของคนเสื้อเหลืองที่หน้าสภา มีรถสุขาของกทม. 3 คันจอดบริการอย่างดีงาม

ขอบคุณ AmaratJeab

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ