งานบวช จีจี้ปีโป้

งานบวช จีจี้ปีโป้

จากกรณี งานบวช ของคุณ จีจี้ ปีโป้เจ้าของร้านทอง ที่เป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้ ความคืบหน้าล่าสุด นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า ทางนายธีรชัย คงทอง ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง และจะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตย จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามทางผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ก็จะไปพูดคุยกับนายธีรชัย ถึงการจัดงานบวชในครั้งนี้ เนื่องจากถูกพูดถึงในเรื่องของความเหมาะสม

เหมาะสมหรือไม่

สำนักพุทธฯ ยะลา เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบงานบวช จีจี้ปีโป้

ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระวัดสร้อยทอง เปิดเผยว่า เรื่องการจัดงานเป็นสิทธิส่วนบุคคล หากมีเงินก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย เพราะสมัยพุทธกาลการจัดงานบวชคือความเรียบง่าย

สำหรับชุดนาคเพิ่งจะกำหนดภายหลังเพื่อความเรียบร้อย ส่วนตัวมองว่า ชุดนาคในงานบวชดังกล่าวไม่ค่อยเหมาะสม เหมือนไม่ค่อยเตรียมกาย เตรียมใจมาบวช ข้าวของต่างๆ เหมือนเป็นของที่ใช้ในวัง คล้ายกับฉากละครมากกว่า

ต่อมา นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยในเบื้องต้นมีรายงานว่า ทางนายธีรชัย คงทอง ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง

และจะมีการตรวจสอบการขอพระราชทานผ้าไตร จากสมเด็จพระสังฆราช ว่ามีการขอพระราชทานมาถูกต้องหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ทางผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ก็จะไปพูดคุยกับนายธีรชัย ถึงการจัดงานบวชในครั้งนี้ เนื่องจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลค่อนข้างมาก ถึงในเรื่องของความเหมาะสม ต้องขอเวลาในการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ