นับถือใจหนุ่มใหญ่ เจอรถกระบะขนควาย 4 ตัวกำลังไปโรงเชือด รีบคิดช่วยไถ่ชีวิตทั้งหมดทันที

นับถือใจหนุ่มใหญ่ เจอรถกระบะขนควาย 4 ตัวกำลังไปโรงเชือด รีบคิดช่วยไถ่ชีวิตทั้งหมดทันที

นับว่าเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจและชื่นชมเป็นจำนวนมากในเฟซบุ๊ค เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Utarn Namsena ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวว่าระหว่างที่ตนเองกำลังขับรถบ้านที่แม่ริม เชียงใหม่ และได้เจอกับรถขนความตนจึงรู้เอะใจที่จะช่วยชีวิตเจ้าความ4ตัวนี้ ซึ่งเป็นควายอายุยังน้อยอยู่เลย แต่กำลังจะถูกนำไปโรงเชือดที่ลำปาง ตนเองจึงขับรถตามรถกระบะคนดังกล่าว ก่อนที่จะตกลงกับคนขับ ขอไถ่ชีวิตควายทั้ง 4 ตัว ในราคา 90,000 บาท ไปไว้ที่ฟาร์มของตนเอง ที่แม่ริม ชึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า

อนุโมทนาบุญร่วมกันครับ ระหว่างทางกลับเชียงใหม่ ผมได้ช่วยน้องควายที่กำลังจะถูกพาไปเชือดที่ ลำปางผมตัดสินใจช่วยน้องไว้ทั้ง4ตัว

ภาพจาก เฟซบุ๊ค Utarn Namsena

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ออกไป ได้มีบุคคลในโซเชียลเฟซบุ๊คต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอนุโมทนาสาธุกับความดีและความกล้าที่จะช่วยของผู้โพสต์ ที่มีความเมตตาต้องสัตว์เข้ามาร่วมช่วยเหลือบริจาคไถ่ชีวิตควายอายุน้อยทั้ง 4 ตัวด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กได้มีการโพสต์เคลื่อนไหวต่อมาอีกครั้งหนึ่งระบุว่า น้องน้องถึง สโลว์ไลฟ์ฟาร์สเตย์ แล้วนะครับ อยู่รอดปลอดภัยทุกตัว ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่อนุโมทนาบุญ ขอบคุณ เพื่อน พี่ น้อง ที่ร่วมทำบุญด้วยกันครับ ผมขออณุญาติลงรายชื่อให้นะครับ สาธุ ครับ

ภาพจาก เฟซบุ๊ค Utarn Namsena

ภาพจาก เฟซบุ๊ค Utarn Namsena

ก็เป็นอันว่าเจ้าควายอายุน้อยทั้ง4ตัว ก็ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ สโลว์ไลฟ์ฟาร์สเตย์ และต้องขออนุโมทนากับทุกท่านที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนในการร่วมไถ่ชีวิตความอายุน้อยทั้ง4ตัวนี้ด้วย ต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊ค Utarn Namsena ก็ได้โพสต์กล่าวขอขอบคุณ ข้อความว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณในความเมตตาต่อโลกใบนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ค Utarn Namsena

ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก เฟซบุ๊ค Utarn Namsena

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ