อนุทิน เผย รมต. แขก VIP รัฐบาล ตรวจพบติดโควิด-19 จริง

อนุทิน เผย รมต. แขก VIP รัฐบาล ตรวจพบติดโควิด-19 จริง

วันที่ 4 พ.ย. 2563 ที่สถาบันบำราศนราดูร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการทำงานที่สถาบันบำราศนราดูร ก่อนจะออกมาแถลงต่อผู้สื่อข่าว ว่า วันนี้มาเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยเป็นคณะรัฐมนตรีของประเทศแถบยุโรป ขออนุญาตไม่เอ่ยนามเพราะท่านกำลังจะเดินทางกลับ

คณะของผู้ป่วยมีหมายมาเจรจาความร่วมมือในประเทศไทยตามกำหนดการ และอยู่ภายใต้การควบคุมทุกอย่าง เมื่อเดินทางเข้าประเทศไทยก็ผ่านกระบวนการคัดกรอง การตรวจเชื้อเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยตรวจด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง พบว่าเป็นบวกตรงกันทั้ง 2 รอบ ซึ่งคนที่เป็นหัวหน้าทีม คือรัฐมนตรี มีการติดเชื้อโควิด-19 จึงเชิญมารักษาที่ห้องแยกโรคความดันลบของสถาบันบำราศนราดูร ไม่มีอาการอะไร ส่วนกำหนดการทั้งหมดที่มีในไทยต้องยกเลิกไป

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า มาเยี่ยมในฐานะตัวแทนรัฐบาล นายกรัฐมนตรีสั่งมาดูแลให้เรียบร้อย ได้รับทราบว่ามีเครื่องบินของรัฐบาลประเทศต้นทาง 2 ลำ จัดมารับคณะทั้งหมดให้กลับประเทศภายในวันนี้ (4 พ.ย.) โดย 1 ลำ ใช้สำหรับการย้ายผู้ป่วย ส่วนอีก 1 ลำมารับคณะกลับไปเช่นกัน เพราะต้องแยกคนติดเชื้อออกจากผู้ไม่ติดเชื้อ

ขอย้ำว่าคนติดเชื้อมี 1 คน ไม่มีอะไรน่ากังวล น่าตกใจ ทั้งนี้ การส่งขึ้นเครื่องจะมีการป้องกันอย่างดี ทั้งเจ้าหน้าที่ รถแยก ห้องแยก จนมั่นใจจนกว่าเครื่องบินจะออกนอกราชอาณาจักร

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า นี่เป็นอีกครั้งที่ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยพิสูจน์ถึงความมีประสิทธิภาพ ความเข้มแข็งในการตรวจคัดกรองโรค ซึ่งเราสามารถยืนยันกับพี่น้องประชาชนในประเทศไทยได้สบายใจอีกครั้งว่าเราจะไม่มีวันยอมให้คนที่มีเชื้อออกไปนอกการควบคุมของเราได้ ทุกอย่างเรียบร้อย จะมีการจัดยาฟาวิพิราเวียร์ให้จำนวน 1 โดส หวังว่าจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและหายดี รวมถึงหวังว่าจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้โควิดกลับมาแพร่ระบาดได้อีกครั้ง

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ