ประทับใจอนาคตของชาติ น้องนักเรียนหญิง ขยันทำงานเสริมเป็นตัวอย่างที่ดี

ประทับใจอนาคตของชาติ น้องนักเรียนหญิง ขยันทำงานเสริมเป็นตัวอย่างที่ดี

เป็นเรื่องราวที่เด็กรุ่นใหม่น่าจะเอาเป็นเยี่ยงอย่างที่ดี กับภาพน้องนักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมศึกษารายหนึ่ง ที่อาศัยเวลาว่างช่วงหลังเลิกเรียน มาทำงานเสริมหารายได้พิเศษ ด้วยการเป็นพนักงานปั้มน้ำมัน ซึ่งได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คท่านหนึ่งที่ขับรถเข้ามาเติมน้ำมัน เห็นเเล้วเกิดความประทับใจ เพราะน้องเป็นเยาวชนอนาคตของชาติตัวอย่างที่ดีน่ายกย่อง จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายภาพความประทับใจเพื่อบอกโซเชียลว่านี้คือเด็กที่น่าชมเชยอย่างมาก

ขยันและเป็นคนดี เช่นน้องคนนี้เป็นตัวอย่าง หลายคนต่างชื่นชมและเชื่อได้ว่าจะทำให้ใครบางคนต้องทำตามแล้วมีความขยันที่จะหาเงินด้วยตัวเอง

โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค นายวีรชาติ เปรมกมล ได้ถ่ายภาพประทับใจดังกล่าวเเล้วโพสต์เล่าเรื่องผ่านเฟซบุ๊คของตนเอง... ผมไปเติมน้ำมันเจอนักเรียนรับทำงานพิเศษหลังเวลาเลิกเรียนนักเรียนครับเป็นตัวอย่างที่ดีครับ โดยน้องทำงานเสริมอยู่ที่ย่าน เอกชัย69ปั๊มน้ำมันบางจาก ถือเป็นการใช้เวลาว่างหลังจากเลิกเรียนในเเต่ละวัน ให้มีค่าและมีประโยชน์แบบนี้ อนาคตโตขึ้นไปเจริญรุ่งเรืองเเน่นอน ขยันแบบนี้มีกินตลอดชาติ

ภาพจาก เฟซบุ๊ค นายวีรชาติ เปรมกมล

ภาพจาก เฟซบุ๊ค นายวีรชาติ เปรมกมล

อนาคต เริ่มจากตัวเรา วันหนึ่งความมั่นคงจะมาเอง ไม่ต้องไปเรียกร้องความเท่าเทียมจากใคร เพราะมันไม่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ ตัวเราเท่านั้นที่ต้องสร้างมันขึ้นมา และนี่แหละความจริง น้องจงภูมิใจในตัวเองเถิด

ภาพจาก เฟซบุ๊ค นายวีรชาติ เปรมกมล

ภาพจาก เฟซบุ๊ค นายวีรชาติ เปรมกมล

สำหรับ mumkhao เราก็ขอชื่นชมในความขยันของน้องที่กำลังทำให้หลายคนเริ่มคิดที่จะหาเงินเองไม่ว่าทางใดก็ตามที่หามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และน้องคนนี้อาจจะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เด็กวัยเดียวกันมีความคิดที่จะใช้เวลาว่างให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากกว่าการปล่อยเวลาให้มีผ่านไปวันๆ

ขอขอบคุณ เฟซบุ๊ค นายวีรชาติ เปรมกมล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ