นักเรียนม.4 ถ่ายภาพเซลฟี่กับ ในหลวง ชี้แจงกรณีเคยถ่ายภาพคู่ธนาธร

นักเรียนม.4 ถ่ายภาพเซลฟี่กับ ในหลวง ชี้แจงกรณีเคยถ่ายภาพคู่ธนาธร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กาญ รักพ่อหลวง ได้โพสต์ภาพนักเรียนคนหนึ่ง กับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมข้อความเล่าเหตุการณ์ ที่มาของภาพอันน่าปลาบปลื้มใจที่สุดในชีวิต ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก อัศวิน สมโภชน์ วัดราชบพิธร้อยห้าสิบปี ได้โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกในสิ่งที่ได้รับจากพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ต่อมาในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพ เด็กนักเรียนคนดังกล่าวเคยถ่ายภาพร่วมกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมตั้งเป็นประเด็นข้อคำถาม ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาอธิบายผ่านหน้าเฟซบุ๊ก อัศวิน สมโภชน์ วัดราชบพิธร้อยห้าสิบปี ด้วยข้อความว่า

กระผมยอมรับว่าเป็นภาพของกระผมจริง ซึ่งกระผมได้ถ่ายภาพที่ถ่ายกับคุณธนาธร กระผมถ่ายไว้ตอนวันที่คุณธนาธรมาหาเสียงเมื่อการเลือกตั้งปี2562ครับ ซึ่งตอนนั้นกระเเสเรื่องสถาบันยังไม่มี

นับว่าในเวลานั้นคุณธนาธรเป็นจุดสนใจของประชาชน เเละเยาวชนอย่างกระผมด้วย จึงได้ไปฟังเขาปราศัยเเละถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกครับผม เเต่เมื่อเวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยน กระผมก็เข้าใจว่าการเมืองมันเป็นสิ่งที่ไม่เเน่นอน เเละกระผมก็ทราบดีว่าในอนาคต ถ้ามีภาพนี้ออกไปต้องถูกจับไปเกี่ยวโยงทางการเมือ งเเน่นอนครับ ว่าเคยถ่ายรูปกับคน นั้นคนนี้

กระผมก็มีงานอดิเรกที่ชอบถ่ายรูปกับคนมีชื่อเสียง ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่ไม่เหมือนใคร เเละกระผมก็เข้าใจว่าเรื่องนี้มันต้องถูกจับโยงตามสไตล์ผู้ปลุกปั่นเป็นธรรมดา กระผมก็เข้าใจบางทีการเมือ งมันก็ร้าย เเต่กระผมก็เข้าใจว่าสิ่งพวกนี้สามารถคุยเเละประนีประนอมกันได้ครับผม

ขณะเดียวกันก็มีผู้ร่วมแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยต่างเห็นว่าเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ แต่โดยพฤติกรรมที่ผ่านมา จากการถ่ายภาพร่วมกับบุคคลต่าง ๆ จึงไม่ติดใจและส่วนหนึ่งเห็นว่าควรให้โอกาสกับน้องซึ่งยังถือเป็นเยาวชนและมีการรับรู้ข้อมูลอื่น ๆ ในโลกโซเชียล จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีประสบการณ์ตรงกับสถาบันพระมหากษัตริย์

อย่างไรก็ตาม การที่นักเรียนคนนี้ถ่ายรูปกับคนมีชื่อเสียง เป็นเรื่องธรรมดาของคนทั่วไป ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นค่ะ

ขอบคุณ อัศวิน สมโภชน์ วัดราชบพิธร้อยห้าสิบปี

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ