ผัวซึมถูกจับ หลังเมียเก่า นำหมายศาลพาลูกกลับ ตำรวจ ส่งลูกไปบ้านพักเด็กฯ ไม่ยอมอยู่กับแม่

ผัวซึมถูกจับ หลังเมียเก่า นำหมายศาลพาลูกกลับ ตำรวจ ส่งลูกไปบ้านพักเด็กฯ ไม่ยอมอยู่กับแม่

จากกรณี ผู้เป็นแม่นำหมายศาลมาพาลูกสาว 2 คน วัย 6 ขวบและ 9 ขวบ กลับบ้าน หลัง นายเอ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ผู้เป็นพ่อและสามีของหญิงคนดังกล่าว พากลับมาอยู่ด้วย เพราะทนพฤติกรรมการเลี้ยงลูกของอดีตภรรยาไม่ไหว ขณะเดียวกันเมื่อผู้เป็นแม่พาลูกกลับ ลูกก็ไม้ยอมเพราะไม่อยากอยู่กับแม่ จนสามารถพาตัวลูกวัย 6 ขวบไปได้ ส่วนลูกวัย 9 ขวบดิ้นหลุด และไม่ยอมไปด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว แม่ถือหมายศาลรับลูกกลับ คนโตดิ้นไม่อยากไป พ่อน้ำตาตก-เล่าสุดช้ำวันไปพาลูกมา

แม่มารับลูก

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 29 ต.ค.63 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายเอ พร้อม ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง รรท.รองผกก.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบปากคำในคดีดังกล่าว โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้แสดงหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดตราด ที่ 2ทับ63 ลงวันที่ 21 ต.ค. 63 เข้าจับกุม นายเอ ในข้อหา เรียกบุตรคืนขอใช้อำนาจปกครองบุตร จำเลยละเลยและมีพฤติการณ์หลบเลี่ยงที่จะไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล

หนูไม่อยากไปจะอยู่กับพ่อ

จึงให้ออกหมายจับจำเลยมาเพื่อไต่สวนและพิจารณาดำเนินการตาม พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวฯ พ.ศ.2553 มาตรา 161 จากนั้นได้ทำการบันทึกจับกุมพร้อมควบคุมตัวก่อนนำส่งดำเนินคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดตราดต่อไป ด้าน พ.ต.ท.สมุทร์ เปิดเผย นายเอ ถูกจับกุมตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดตราด

จึงได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ส่วน ด.ญ.วัย 9 ขวบ ได้ซักถามแล้วยังไม่พร้อมที่จะอยู่ในความดูแลของมารดา เพื่อประโยชน์ของเด็กจึงต้องส่งตัวเด็กไปอยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กและสตรีเพื่อให้สภาพจิตใจเด็กพร้อมกว่านี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานบ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดนนทบุรี ให้ดำเนินการรับตัว ด.ญ.วัย 9 ขวบ ไปดูแลต่อเพื่อเตรียมความพร้อมสภาพจิตใจ ส่วน นายเอ ถูกนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด เพื่อดำเนินคดีฐานขัดขืนคำสั่งต่อไป ทำให้คดีนี้ นายเอ ผู้เป็นพ่อถูกจับกุมฐานละเมิดคำสั่งศาล ส่วน ด.ญ.วัย 9 ขวบ ซึ่งเป็นพี่สาวถูกนำตัวแยกออกไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดนนทบุรี ขณะที่ ด.ญ.วัย 6 ขวบ ถูกแยกจากพี่สาว ไปอยู่กับผู้เป็นแม่ที่ จ.ตราด

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ