รวบแล้ว เจ้าบ่าวป้ายแดง ลักสมุดบัญชีคนถูกรางวัลที่ 1 เบิกเงินกว่า 2 ล้าน

รวบแล้ว เจ้าบ่าวป้ายแดง ลักสมุดบัญชีคนถูกรางวัลที่ 1 เบิกเงินกว่า 2 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร เข้าจับกุม นายนิสิต ไตรภูมิ อายุ 23 ปี พร้อมด้วย น.ส.สุดารัตน์ เสนาคุณ อายุ 19 ปี ภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกัน และนางวันเพ็ญ ไตรภูมิ อายุ 60 ปี แม่ของ นายนิสิต ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สืบเนื่องจาก นายนิสิต ก่อเหตุบุกงั ดบ้าน นายทองอ่อน และนางหมุด อนุกูลประชา

ซึ่งเป็นผู้ที่เคยถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล 12 ล้านบาท เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 ขโมยเงินสดจำนวนหนึ่ง พันธบัตรรัฐบาลรวม 5 เล่ม โฉนดที่ดิน 2 ใบ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทยและ ธกส. รวมถึงบัตรประชาชนของ นางหมุด

จากนั้นให้ นางวันเพ็ญ ปลอมตัวเป็น นางหมุด เจ้าของสมุดเงินฝาก ไปเบิกเงินจากธนาคารกรุงไทย เป็นเงิน 2,090,000 บาท ระหว่างเบิกเงิน นายนิสิต และ น.ส.สุดารัตน์ พูดจาหว่านล้อมให้เจ้าหน้าที่ธนาคารสับสนงุนงง จนให้เบิกเงินจำนวนมากออกมาได้อย่างง่ายดาย กระทั่งทั้ง 3 คนนำเงินมาแบ่งกัน

จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนิสิต ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ มาจอดลับๆ ล่อๆ อยู่บริเวณป่าละเมาะใกล้บ้าน นางหมุด และเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับ น.ส.สุดารัตน์ จนตามไปเจอตัว หลังตรวจค้นกระเป๋าสะพายของ นายนิสิต พบสมุดธนาคารและบัตรประชาชนของ นางหมุด ต่อมาตำรวจ สามารถตามยึดทรัพย์คืนมาได้เกือบทั้งหมด ขาดหายไปไม่กี่หมื่นบาท

ด้านผู้เสียหาย รู้สึกติดใจที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส ยโสธร ให้คนร้ายเบิกเงินจำนวนมากออกไปได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ตรวจสอบหน้าตา และลายเซ็นของลูกค้า จึงจะฟ้องร้องเอาเรื่อง ขณะที่ผู้จัดการภาคของธนาคารกรุงไทย ขอโทษและยอมรับผิดว่าเป็นความสะเพร่าของพนักงาน พร้อมจะชดใช้เงินที่ขาดไปประมาณหมื่นเศษให้ลูกค้าจนครบ ทำให้ฝ่ายผู้เสียหายพอใจ และไม่ติดใจเอาความกับทางธนาคารอีก

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ