คุณแม่ โพสต์เตือน สำหรับคนมีลูก อย่าชะล่าใจ

คุณแม่ โพสต์เตือน สำหรับคนมีลูก อย่าชะล่าใจ

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 63 ที่ผ่านมา เฟสบุ๊ค Napasorn Milintajinda Mymint ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อ่านสักนิดนะคะเพื่อลูก อยากมาแชร์ประสบการณ์นะคะอย่าคิดว่าลูกมีน้ำมูกธรรมดาไม่กี่วันเดี๋ยวก็หายล้างจมูกแล้วดูดออกแล้วจะหายขาดเปล่าเลย เข้าเรื่องเลยนะคะแม่ๆ คือยกเคสน้องเป็นตัวอย่างอายุน้องตอนนี้ 2เดือน23วัน พอดีน้องมีอาการคัดจมูกหายใจคลืดคาดบ้างช่วงเช้าๆระยะเวลาร่วมเดือนที่น้องเป็นคะก่อนหน้านี้แม่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจสอบถามหมอทั่วไปหมอว่าเป็นเพราะอากาศในช่วงนี้เบื้องต้นก็ให้คุณแม่ดูดน้ำมูกช่วยเพื่อให้น้องหายใจสะดวก

แล้วจะหายไปเองอะเราก็สังเกตุในทุกๆวันและเสริซดูอาการในกูเกิ้ลเพื่อเปรียบเทียบอาการของน้องแต่ในช่วงอาทิตย์หลังนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าน้องเค้าเริ่มมีเสมหะอยู่ด้านในมีอาการอ้วกและหายใจดังฟี๊ดๆเวลากินนมจะฟัดเต้าตอนกลางคืนจะกินนมน้อยลงเลยตัดสินใจไปหาหมอเฉพาะทางก็เลยรู้ว่าลูกเราเสมหะค้างอยู่ที่หลอดลมเยอะมากคุณหมอบอกว่าโชคดีที่ไม่ลงปอดถ้าลงปอดยังไงก็ต้องส่งแอดมิด

นาทีนั้นรู้เลยว่าลูกเราจะเจออะไร

เคยเห็นแต่เด็กคนอื่นต้องยัดสายยางเพื่อไปดูดเสมหะออกมาเห็นแล้วยังทรมานแทนไม่คิดว่าจะมาเจอกับลูกตัวเอง เลยอยากมาแชร์ให้แม่ๆว่าต่อให้เราเลี้ยงลูกดีมากแค่ไหนเด็กก็สามารถที่จะเจ็บป่วยได้ ขอแค่อย่าชะล่าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดากินยาก็หายแต่เปล่าเลยมันไม่ใช่เรื่องธรรมดาจริงๆคะ สิ่งที่ทำคัญคุณพ่อที่ชอบสูบบุหรี่แล้วมาหอมลูกเลิกได้เลิกนะคะเพราะมันก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ลูกมีปัญหาทางเดินหายใจมันส่งผลร้ายแรงมากจริงๆ

ส่วนแม่ที่ให้นมลูกงดของชอบไปเลยคะอาหารที่ทำให้เกิดไขมันคุณหมอห้ามทานถ้าลูกได้เป็นเหมือนลูกเรางดของทอดของมันน้ำเย็น เพราะมันจะไปทำให้ท่อทางเดินหายใจอุดตันอาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนครั้งนี้ก็ได้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะและขอให้ครอบครัวทุกๆท่านลูกๆทุกๆท่านมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ขอบคุณเรื่องราวจาก Napasorn Milintajinda Mymint

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ