ชื่นชม วัยรุ่นอายุ เก็บเงินได้เกือบหมื่น พร้อมลอตเตอรี่อีก 1 ใบ  แจ้งตร.ตามหาเจ้าของจนพบ

ชื่นชม วัยรุ่นอายุ เก็บเงินได้เกือบหมื่น พร้อมลอตเตอรี่อีก 1 ใบ แจ้งตร.ตามหาเจ้าของจนพบ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม เพจ เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ชื่นชม วัยรุ่นอายุ 18 ปีเก็บเงินได้เกือบหมื่น แจ้งตร.ตามหาเจ้าของจนพบ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม ได้เป็นสักขีพย านในการมอบเงินคืนให้กับ นางสุพัตรา ศิริบูณ อายุ 72 ปี

หลังจากเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา นายศุภชัย สังเอียด อายุ 18 ปี เก็บเงินซึ่งมีคนทำหล่นไว้บนถนน พื้นที่หมู่ 1 ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จำนวน 9,261 บาท พร้อมลอตเตอรี่อีก 1 ใบ ด้าน นางสุพัตรา เล่าว่า ตนทำเงินหล่นหายระหว่างเดินทางในหมู่บ้าน จนกระทั่งได้รับแจ้งจาก ตร.ว่า มีคนเก็บเงินของตนได้ โดยเงินทั้งหมดเป็นเงินเก็บที่สะสมมาตลอดทั้งปี จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ตนรู้สึกดีใจมาก คิดไม่ถึงว่าจะได้คืน และขอชื่นชมพ่อแม่ของน้องที่เลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนให้น้องเป็นคนดี มีคุณธรรม พร้อมทั้งมอบเงิน 1,000 บาทเพื่อตอบแทนน้ำใจของน้องด้วย ด้าน นายศุภชัย เล่าว่า ช่วงเช้ามืดตนได้ไปวิ่งออกกำลังกายในหมู่บ้านกับพี่ชาย

จากนั้นก็พบกระเป๋าตังค์หล่นอยู่บนถนนจึงเก็บส่งให้ตร.เพื่อสืบหาเจ้าของเงินต่อไป โดย น้องยังบอกอีกว่า รู้สึกภูมิใจที่ทำความดี เพราะคุณแม่จะสอนตลอดว่า ถ้าไม่ใช่เงินเราที่หามาได้ต้องคืน เขาอาจจะเดือดร้อน จึงไม่คิดเอาเป็นของตนเอง

ขอบคุณ เรื่องเด่นเย็นนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ