ฝนตกถนนลื่น นาทีรถชนยับ 15 คัน สนั่น ถ.วิภาวดี แท็กซี่เล่านาทีระทึก

ฝนตกถนนลื่น นาทีรถชนยับ 15 คัน สนั่น ถ.วิภาวดี แท็กซี่เล่านาทีระทึก

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 9 ต.ค.2563 พ.ต.ท.วุฒิกฤตย์ สอนแก้ว รองผกก.(สอบสวน) สน.วิภาวดี รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน บริเวณช่องทางด่วน ถนนวิภาวดี-รังสิต ฝั่งขาเข้า หน้าเชียงกง หลักสี่ แขวง ตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นอุบัติเหตุหมู่ มีรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถแท็กซี่ รถตู้ รถบรรทุก ชนกันหลายคัน เบื้องต้นตรวจสอบไม่มีผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีรถบรรทุกจอดเสียอยู่ช่องทางซ้ายของช่องทางด่วนถนนวิภาวดี ระหว่างที่รอช่างมาแก้ไข ก็เกิดอุบัติเหตุชนซ้ำซ้อนต่อเนื่อง เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นช่องทางด่วนช่วงที่บีบเส้นทางเหลือ 2 เลน รถที่แล่นมาใช้ความเร็วต่างเบี่ยงหลบรถที่จอดเสีย ประกอบกับฝนตกถนนลื่น เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุชนกันเป็นโดมิโน่

ภาพจาก Khaosod - ข่าวสด

ภาพจาก Khaosod - ข่าวสด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบริเวณช่องทางด่วนชั่วคราว ตัดรถที่มาจากดอนเมืองให้ไปใช้ช่องทางคู่ขนานแทน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ทำให้การจราจรบนถนนวิภาวดีขาเข้าติดสะสมยาวกว่า 1 กิโลเมตร ก่อนจะเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุ นำรถคู่กรณีทั้งหมดมาตกลงค่าเสียหายกันที่สน.วิภาวดีนอกจากนี้ พบว่ากล้องหน้ารถที่เกิดอุบัติเหตุสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยภาพในคลิปจะเห็นว่ารถคันที่บันทึกคลิปกำลังมุ่งหน้าไปทางดินแดง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถที่อยู่ด้านหน้ามีการชะลอตัว

ภาพจาก Khaosod - ข่าวสด

เพราะมีรถบรรทุกจอดเสียอยู่ จากนั้นกล้องด้านหลังก็บันทึกอีกมุมหนึ่ง จะเห็นว่ารถเริ่มชะลอตัวแล้ว ก่อนจะมีรถยนต์คันสีขาว ขับมาด้วยความเร็ว เบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถที่อยู่ด้านหน้าจนได้รับความเสียหายชุดแรก 5 คัน ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรวมแล้วกว่า 15 คัน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ภาพจาก Khaosod - ข่าวสด

นอกจากนี้ พบว่ากล้องหน้ารถที่เกิดอุบัติเหตุสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยภาพในคลิปจะเห็นว่ารถคันที่บันทึกคลิปกำลังมุ่งหน้าไปทางดินแดง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถที่อยู่ด้านหน้ามีการชะลอตัว เพราะมีรถบรรทุกจอดเสียอยู่ จากนั้นกล้องด้านหลังก็บันทึกอีกมุมหนึ่ง จะเห็นว่ารถเริ่มชะลอตัวแล้ว ก่อนจะมีรถยนต์คันสีขาว ขับมาด้วยความเร็ว เบรกไม่อยู่ พุ่งชนรถที่อยู่ด้านหน้าจนได้รับความเสียหายชุดแรก 5 คัน ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรวมแล้วกว่า 15 คัน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายพิสิษฐ์ กล่าวต่อว่า กระทั่ง รถถูกชนกระแทกไปชนกับรถคันข้างหน้า โชคดีที่ไม่ได้บาดเจ็บ ส่วนผู้โดยสารก็ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ บนถนนวิภาวดีโดยเฉพาะช่วงหลักสี่ ทุกครั้งที่มีฝนตกมักจะมีอุบัติเหตุทุกครั้ง

ภาพจาก Khaosod - ข่าวสด

ฝนตกยิ่งต้องระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดได้

ขอบคุณ Khaosod - ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ