แฟนคลับจัดงานรำลึก 50 ปี มิตร ชัยบัญชา พระเอกขวัญใจตลอดกาล

แฟนคลับจัดงานรำลึก 50 ปี มิตร ชัยบัญชา พระเอกขวัญใจตลอดกาล

หลายคนคงคุ้นชื่อกันดีสำหรับ มิตร ชัยบัญชา อดีตพระเอกตลอดกาลของวงการหนั งไทย ที่มีผลงานบันเทิงในอดีตมากมาย จนเป็นที่โด่งดัง แต่ล้วก็ต้องจากไปด้วยวัยเพียง 36 ปี ล่าสุดวันที่ 8 ต.ค. 2563 ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก และนายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา หมู่ 4 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก

พิพิธภัณฑ์บัญชา

พร้อมกลุ่มชมรมคนรักมิตรชัยบัญชา ครูและนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร ได้ร่วมทำพิธีไหว้พระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา ในโอกาสครบรอบ 50 ปี โดยทุกปีเมื่อถึงวันครบรอบจากไปของพระเอก มิตร ชัยบัญชา ที่พิพิธภัณฑ์บัญชาแห่งนี้ก็จะทำกิจกรรมให้กับพระเอกในดวงใจเสมอมา

สำหรับปีนี้ ได้มีพิธีไหว้ ด้วยอาหารหวานคาว หน้ารูปเหมือนของมิตร พร้อมกับมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การนำภาพเก่าๆ โปสเตอร์หนังเก่าๆ นำเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ในภาพยนตร์ที่มิตรแสดง ที่มีการสะสมกันเข้าไว้มาแสดงโชว์สำหรับคนที่สนใจได้ชม และขณะทำพิธีไหว้นั้น

สำหรับประวัติ มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2477 ชื่อจริงคือ พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ พุ่มเหม บ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลายปี 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ.2500-2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ.2501-2517 ที่เป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานขณะนั้นนับได้ 300 กว่าเรื่อง มิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกาลของวงการหนังไทย จากไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 ด้วยวัยเพียง 36 ปี

ทั้งนี้แฟนคลับและผู้ที่ชื่นชอบผลงานของ มิตร ชัยบัญชา ยังคงจัดงานรำลึกถึงเป็นประจำทุกปี

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ