ทนายเดชา เตือนกลุ่มทนายความฝ่ายตรงข้าม ควรรู้จักที่ต่ำที่สูง

ทนายเดชา เตือนกลุ่มทนายความฝ่ายตรงข้าม ควรรู้จักที่ต่ำที่สูง

จากกรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ กราบขอโทษสังคม อ้างว่าตัดสินใจผิดพลาด ที่ทำเพราะวิชาชีพทนายความ กรณีไปทำคดีให้ครูพี่เลี้ยงและครูจุ๋ม ทำให้ถูกพูดถึงอย่างมาก เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ทนายเดชา ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก โดยกล่าวถึงประเด็นที่น่าสนใจหลายเรื่อง ไปจนถึงของคดีครูจุ๋ม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ และกลุ่มทนายที่ชอบแสดงความเห็นโต้แย้ง

โดย ทนายเดชา กล่าวทำนองว่า หลังจากตนกล่าวขอโทษสังคมก็รู้สึกสบายใจ เพราะเป็นคนไม่ชอบมีเรื่องราวกับใครและไม่ใช่ทนายสายสู้แล้วรวย ประเภทยุยงส่งเสริมให้ฟ้องร้องเป็นคดีจนต้องเสียค่าทนายเป็นแสนๆ รายการของตนไม่ส่งเสริมให้คนอยากเป็นคดีความเยอะๆ เพื่อเรียกเงินเรียกทอง เราส่งเสริมให้ประชาชนรู้ข้อกฎหมายเอาตัวให้รอดได้

สำหรับ คดีครูจุ๋ม ยอมรับว่าตนผิดพลาดจริงก็ไหว้ขอโทษสังคม ใครจะบอกไม่มีจุดยืน พูดจากลับไปกลับมาก็แล้วแต่ท่านเลย ที่ผ่านมามีผู้หวังดีทั้งเพื่อนฝูงอย่าง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ซึ่งเป็นเพื่อนรักของตน บอกเตือนตลอดให้ถอนตัวจากคดีนี้ ตนก็ฟังและเข้าใจ เพราะเขาไม่อยากให้โดนต่อว่าหรือทัวร์ลงอีก

มีกำลังใจจากเพื่อนในวงการสื่อต่างๆ ทั้งบก.ข่าว บก.สื่อต่างๆ โทรศัพท์และแชทเข้ามาในไลน์ เพื่อให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม ตนต้องขอขอบคุณกำลังใจเหล่านี้ อย่างไรก็ตามขอตำหนิการทำงานของสื่อบางช่อง ที่เวลาจะสัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ แล้วไม่บอกกล่าวว่าจะนำคำสัมภาษณ์ไปออกอากาศ ว่าต้องขออนุญาตก่อนเพราะหากตนไม่รู้ คิดว่าเป็นการพูดคุยส่วนตัว ใช้คำตรงไปตรงมา เวลานำไปออกอากาศจะทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนได้

สำหรับประเด็นกลุ่มทนายฝ่ายตรงข้ามกับตน มักชอบให้ความเห็นแย้งต่างๆกับตนตลอด หากโพสต์อะไรลงไปในเฟซบุ๊ก ก็จะแทงสวนกลับมาทันที จึงอยากจะเตือนไปยังกลุ่มทนายเหล่านี้ว่า ในวงการทนายความเขารู้จักกันหมด และนับถือความอาวุโส รู้จักที่ต่ำที่สูง ถ้าไม่มีเรื่องกันคือดีที่สุด ดังนั้นนี่คือการส่งสัญญานว่าให้เลิกส่งลูกทัวร์มาลงฝ่ายตนได้แล้ว

การให้ FC หรือ แฟนคลับ ไปใช้เฟซบุ๊กปลอมเข้ามาโพสต์ต่อว่าตนทุกวัน ก็เสมือนเป็นเจ้าของทัวร์นำลูกทัวร์มาปล่อย หากทำแบบนี้บ่อยๆ วันหนึ่งอาจจะโดนเอาคืนเสียเอง

ทั้งนี้ทาง ทนายเดชา ได้ฝากถึงทนายคนอื่น ที่กำลังโจมตีตนเองอยู่ ให้นับถือความอาวุโส รู้จักที่ต่ำที่สูง ถ้าไม่มีเรื่องกันคือดีที่สุด

ขอบคุณ ทนายคลายทุกข์

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ