หนุ่มแกร็บเตือนภัย โดนลูกค้าหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน จ่ายค่าโดยสาร

หนุ่มแกร็บเตือนภัย โดนลูกค้าหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน จ่ายค่าโดยสาร

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ของหนุ่มแกร็บคาร์ ถูกผู้โดยสารขอจ่ายค่าจ้างผ่านบัญชี เงินโอนเข้า 3.5 หมื่น ที่แท้เป็นเงินถูกหลอกขายพระเครื่อง โดนขู่ให้โอนคืน โดยหนุ่มขับแกร็บคาร์รายหนึ่ง อายุ 30 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการ จึงขับรถไปรับที่ริมถนนหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่

มีผู้โดยสารเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ขอเหมาให้ไปส่งตามจุดต่าง ๆ ในตัวเมือง 2 ชั่วโมง ในราคา 400 บาท จึงตกลง จุดแรกได้ขับไปส่งที่วัดสวนดอกและรอประมาณ 15 นาที จากนั้นผู้โดยสารรายนี้ขอไปส่งที่ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวง และอ้างว่าไม่มีเงินสดจ่ายค่าโดยสาร พร้อมกับขอหมายเลขบัญชีธนาคารของตนเอง อ้างว่าจะให้เพื่อนโอนเงินมาให้เพื่อจ่ายค่าโดยสาร ตนเองจึงให้ไป

ปรากฏว่าไม่กี่นาที มีเงินโอนเข้ามา 35,000 บาท ซึ่งก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมโอนเงินมามาก ทั้งที่ค่าโดยสารแค่ 400 บาท จากนั้นได้ไปแวะกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน ข้างวัดโลกโมฬี อ.เมืองเชียงใหม่ และมอบเงินทั้งหมดให้กับผู้โดยสาร โดยผู้โดยสารได้รับเงินไปและจ่ายค่าโดยสารให้ 400 บาท พร้อมกับทิปอีก 100 บาท จากนั้นได้พาผู้โดยสารไปส่งทำธุระที่ตลาดวโรรส และกลับไปส่งที่หน้าไปรษณีย์ช้างเผือก เยื้องกับจุดรับในครั้งแรก

โดยตนเองยังได้ให้เบอร์โทรศัพท์กับผู้โดยสารไว้ด้วยเผื่อเรียกใช้บริการอีก ซึ่งภายหลังผู้โดยสารคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาพูดคุยสอบถามคิวว่าง แต่ก็ไม่ได้นัดหมายให้ไปรับ ซึ่งระหว่างคุยทางโทรศัพท์ ชายดังกล่าวได้พูดว่า ว่าง ๆ จะพาไปซุกเงินอีก ซึ่งตัวเองไม่เข้าใจความหมายและไม่ทันได้สนใจ

กระทั่งวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา มีชายอ้างตัวเป็นตำรวจโทรศัพท์มาหา แจ้งว่ามีผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่จังหวัดยะลา กล่าวหาว่าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตัวเองจำนวน 35,000 บาท เพื่อซื้อพระเครื่อง แต่ไม่ได้รับพระเครื่องจึงต้องการจะขอเงินคืน ตนเองจึงได้ปฏิเสธไปว่าไม่รู้เรื่องและไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากนั้นได้มีข้อความเข้ามาทางโทรศัพท์มือถือและไลน์ ขู่ให้โอนเงิน 35,000 บาทคืน เพื่อแลกกับการไม่ถูกเอาเรื่อง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะถูกหลอกใช้หมายเลขบัญชี จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย เป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ ก่อนเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับเจ้าของบัตรประชาชนที่ถูกนำไปอ้างว่าเป็นคนขายพระ

หนุ่มแกร็บคาร์ บอกว่า อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย ไม่ควรให้ผู้อื่นทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบัญชีธนาคารของตัวเองอย่างเด็ดขาด เพราะอาจถูกหลอกเดือดร้อนเหมือนกันที่เกิดขึ้นกับตัวเองในครั้งนี้

ทั้งนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ให้โอนเงินผ่านบัญชี ต้องระมัดระวังให้มากๆ เพราะไม่อย่างนั้นอาจเจอเหตุการณ์เช่นนี้ได้

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ