ทนายเดชา ไม่ง้อแฟนคลับเลิกติดตาม ว่าความให้ครูจุ๋ม

ทนายเดชา ไม่ง้อแฟนคลับเลิกติดตาม ว่าความให้ครูจุ๋ม

จากกรณี ทนายเดชา ชี้แจงผ่านไลฟ์ ปมดราม่าว่าความให้ครูจุ๋ม ลั่นทำตามวิชาชีพ เผยผู้ปกครองทำร้ายร่างกายก็ต้องถูกดำเนินคดี ชี้บางคนก็ทำเกินไป ทั้งที่โรงเรียนยอมทุกอย่างแล้ว แขวะทนายบางคนโหนกระแสคอยเสี้ยม

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ กรณีรับเป็นทนายความให้ครูจุ๋ม จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมขณะนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีการโพสต์ชี้แจงเบื้องต้นว่า กราบเรียน FC ทนายคลายทุกข์ ผม ประกอบวิชาชีพทนายความ มา 35 ปีไม่เคยทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรมขอให้มั่นใจได้ ขอบคุณครับ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

โดย ทนายเดชา เปิดเผยว่า สาเหตุที่รับว่าความให้ฝั่งครูจุ๋ม และโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ปกครองนักเรียนที่ทำร้ายด้วยการตบและถีบครูจุ๋ม เนื่องจากตนไปคุยกับผู้บริหารโรงเรียน จึงถูกชักชวนให้ไปเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย ซึ่งตนก็ตอบรับเพราะเป็นวิชาชีพ เพราะมองว่าไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ต้องมีทนายว่าความให้ ใครจะไม่พอใจหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะมีคนเข้ามาแสดงความเห็นว่าจะเลิกติตาม ก็เชิญตามสบาย เพราะตนไม่ได้มีรายได้จากเฟซบุ๊กหรือยูทูปอยู่แล้ว บางคนบอกว่าตนเห็นแก่เงิน ก็การว่าความไม่เห็นแก่เงินแล้วจะให้เห็นแก่อะไร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

การที่พาครูจุ๋มไปแจ้งความเพราะเขาถูกตบอย่างรุนแรง ผู้ปกครองไม่มีสิทธิ์ทำแบบนั้น ไม่มีใครมีสิทธิ์ทำร้ายใคร การที่ครูจุ๋มทำร้ายเด็กแล้วถูแจ้งความ ผู้ปกครองมาทำร้ายครูจุ๋มก็ต้องถูกแจ้งความเช่นกัน ซึ่งครูพี่เลี้ยงทุกคนที่โดนแจ้งความดำเนินคดีนั้น ยังไม่ได้เห็นหลักฐานทั้งหมด บางสิ่งบางอย่างเกินจริงก็มี พี่เลี้ยงโดนแจ้งความเกินจริงก็มี ทนายเดชา กล่าวต่อว่า

ตนถูกต่อว่ามากมาย แต่ทีทนายบางคนว่าความให้ดาราเรื่องยาเสพติด แต่ไม่เห็นมีใครว่าอะไรเลย มีทนายบางคนโพสต์ด่าตนว่าตนเป็นทนายให้คนชั่ว ตนถามว่าครูจุ๋มทำผิด เขาก็รับผิดแล้ว ศาลก็ลงโทษตัดสินไปตามกฎหมาย แต่มีการยุยงให้เอาผิดครู เอาผิดพี่เลี้ยงคนอื่น ๆ ที่กำลังทำงานอยู่แต่ต้องโดนข้อหาไปด้วยถ้าไปถามพนักงานสอบสวนดูก็จะรู้ว่ามันเกินจริงไปมาก การแจ้งความเกินจริงก็ต้องโดนดำเนินคดีกลับแน่นอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์

ทั้งนี้ ฟังแต่ผู้ปกครอง อยากให้ฟังฝ่ายโรงเรียนบ้าง ตนรู้มาจากโรงเรียนว่ามีนักกฎหมายไปยุยงส่งเสริมให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหลายล้านบาท ทั้งที่เจ้าของโรงเรียนก็ขอโทษไปไม่รู้ตั้งกี่ครั้งแล้ว ทำตามข้อเรียกร้องของผู้ปกครองหมดแล้วแต่ก็ไม่จบ โรงเรียนยินดีจะเจรจาก็ไม่คุย เหตุเกิดที่สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ก็ลามไปว่าสาขาอื่น การทำร้ายเด็กมีบางห้องบางคนก็ว่ากันไปตามกฎหมาย แต่กลับมีครูหลายคนที่ไม่เกี่ยวข้องโดนด่าไปด้วย เด็กโดนถ่ายรูปโดนล้อไปด้วย

จะให้ปิดโรงเรียนถามว่าปิดได้ไหม แล้วผู้ปกครองที่เป็นข่าวก็ยังไม่เอาลูกออก มีเอาออกแค่ 5 คนเท่านั้น พี่เลี้ยงทำผิดก็ติดคุกติดตารางไป อย่าไปฟังแค่นักกฎหมายที่ชอบยุยงส่งเสริม การลาออกจากโรงเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อยากรู้ว่าที่ไหนที่ดีกว่าโรงเรียนนี้บาง ในเมื่อเจ้าของเป็นถึงนายกสมาคมโรงเรียนเอกชน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ