หนุ่มใหญ่เอาลอตเตอรี่ มาขึ้นเงิน

หนุ่มใหญ่เอาลอตเตอรี่ มาขึ้นเงิน

เรียกได้ว่าทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบจริงๆ ล่าสุด ไปซื้อหาลอตเตอรี่ของวันที่ 16 ต.ค 63 ที่เลขท้ายตรงกับรางวัล 1 ต.ค. ใช้ลิควิด ลบเลข 6 ออก แล้วไปขึ้นรางวัลได้เงินไป 8 พัน ฝ่ายพ่อค้าบอกลูกค้าฝ่าฝนมาตอนใกล้จะปิดร้าน ก็เลยส่องดูแค่ตัวเลข ไม่ได้ดูตรงวันที่

เวลา 15.00 น. วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.อ.ทองดาว โคตรหลักคำ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจาก นายจิรศักด์ ริยาพันธุ์ หรือ ตึ๋ง อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ชื่อร้าน วันดี บ้านเลขที่ 87ทับ25 ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง

นายจิรศักด์ แจ้งว่า เมื่อวานนี้ วันที่ 2 ต.ค. เวลา 17.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่โต๊ะหน้าร้าน เพื่อรอคนที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขึ้นรับแลกเงินรางวัล ช่วงนั้นเองฝนตกหนักมาก ตนเองก็จะปิดร้านแล้ว ได้มีชายอายุประมาณ 45 ปี สวมหมวกกันน็อกสีดำ สวมเสื้อกันฝนยาวสีเทา ดำ ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงคาดขาว จำทะเบียนไม่ได้ มาจอดบริเวณหน้าร้านของตน

จากนั้น เดินมาหน้าโต๊ะ แล้วล้วงกระเป๋าเสื้อหยิบสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 3 ใบ บอกขอขึ้นเงินรางวัล มีหมายเลข 252359 หนึ่งฉบับ 597659 หนึ่งฉบับ และ 014110 หนึ่งฉบับ รวมทั้งหมดเป็น 3 ฉบับ ทุกฉบับลงวันที่ 1 ต.ค.2563 ตนรีบมาก แค่มองดู ไม่ได้ใช้กล้องส่องวันที่ และเห็นว่าลูกค้าตัวเปียกโชก

จึงให้รีบเขียนชื่อสลักไว้ด้านหลังของสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ขอดูบัตรประชาชน ตรวจแล้ว พบว่าถูกเลขท้าย 2 ตัว 59 เป็นเงิน 4,000 บาท กับเลขท้าย 3 ตัวหลัง 110 เป็นเงิน 4,000 บาท รวมทั้งหมด 8,000 บาท จึงจ่ายให้ไป โดยคนร้ายเขียนชื่อด้านหลัง นายอุเทน แวววับ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้

จน 2 ชั่วโมงผ่านไป เอะใจ หยิบขึ้นมาตรวจสอบ ลมแทบใส่ เพราะว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งหมด 3 ฉบับเป็นของงวดวันที่ 16 ต.ค.2563 คนร้ายใช้ลิควิด ขีดลบเลข 6 ออก กลายเป็นวันที่ 1 ต.ค.2563 ของงวดที่ผ่านมา ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามตัวคนที่ชื่อ นายอุเทน แวววับ ที่มีชื่ออยู่ด้านหลังของสลากฯ อาศัยอยู่อำเภอแกลง จ.ระยอง มาสอบปากคำ จึงได้เรียกผู้เสียหายมาดูตัวว่าใช่บุคคลเดียวกับที่ไปขึ้นเงินสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือไม่ เมื่อมาถึงปรากฏว่า ไม่ใช่ สอบถาม นายอุเทน บอกว่า

ไม่เคยซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะไม่ชอบเสี่ยงดวง และลายเซ็นชื่อก็ไม่ใช่ของตนด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทดลองเซ็นชื่อคำว่า อุเทน แวววับ ถึงสิบครั้งแต่ลายเซ็นไม่เหมือนด้านหลังสลากฯ และเมื่อโทรศัพท์ไปยังหมายเลขที่เขียนไว้ด้านหลัง ปรากฏว่า บุคคลที่รับสายเป็นนักศึกษาเรียนอยู่จังหวัดสงขลา

ซึ่งจะเรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป ส่วนนายอุเทน แวววับ ตัวจริง ให้กลับบ้านไปก่อน และขอยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้ง 3 ฉบับไว้ก่อน พร้อมให้ชุดสืบสวนเร่งตามจับคนร้ายที่เห็นจากภาพกล้องวงจรปิดของร้าน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ