แค่ชะลอ ไม่ใช่ยกเลิกตั้งด่าน วางวิธีใหม่แก้ภาพลบตำรวจ

แค่ชะลอ ไม่ใช่ยกเลิกตั้งด่าน วางวิธีใหม่แก้ภาพลบตำรวจ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. แจงนโยบาย Set Zero การตั้งด่าน ตามเจตนารมณ์ ผบ.ตร. เป็นการชะลอเพื่อหาวิธีการปฏิบัติที่โปร่งใสตรวจสอบได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชน เสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลา 09.10 น. เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่สำนักงานตรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหัวหน้าคณะทำงาน สื่อ สร้าง สาร ตร. กล่าวว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้แถลงนโยบายในเรื่องการ Set Zero การตั้งด่านนั้น ซึ่งตามเจตนารมณ์ของท่าน ผบ.ตร. คือ

พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์

1.สร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต่อประชาชน โดยจะกำหนดวิธีการตั้งด่านตรวจ และแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้อง ในเร็วๆนี้

2.จะสร้างความเข้าใจและให้ประชาชนเข้าใจขั้นตอนการถูกเรียกตรวจได้อย่างถูกต้อง เพื่อลดความไม่เข้าใจและโอกาสที่ถูกมองในภาพลบได้ ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติเมื่อประชาชนพบจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3.การตรวจบางอย่าง เช่น ตรวจปัสสาวะ จะต้องมีวิธีที่โปร่งใสชัดเจน ไม่ใช่เรียกเข้าไปตรวจเป็นการลำพังข้างทาง ต้องนำผู้ต้องสงสัยไปตรวจที่สถานีตำรวจการปฏิบัติในการตั้งจุดตรวจจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ 4.ด่านมั่นคง ด่านที่คณะรัฐมนตรีกำหนด ยังต้องดำรงการปฏิบัติไว้ และ

5.มิใช่การยกเลิก หมายถึงการชะลอการตั้งจุดตรวจ ส่วนการป้องกันให้สายตรวจประจำจุดต่างๆ อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันเหตุหรือช่วยเหลือประชาชน ในระหว่างนี้ ตร.จะกำหนดแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจนอีกครั้ง

พล.ต.ท.รอย กล่าวอีกว่า ขอเรียนว่าหากผู้บังคับบัญชาของทุกหน่วยใดเข้าใจคลาดเคลื่อนต่างไปจากที่กล่าวมาแล้ว ขอให้นำไปปฏิบัติให้ตรงตามเจตนารมณ์ของ ผบ.ตร. ที่ต้องการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจในวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีภาพลักษณ์ที่ดีต่อพี่น้องประชาชน

แค่ชะลอ!ไม่ใช่ยกเลิกตั้งด่าน วางวิธีใหม่แก้ภาพลบตำรวจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ