ชาวบ้านขอพูดบ้าง หลังลุงพลถูกแบน

ชาวบ้านขอพูดบ้าง หลังลุงพลถูกแบน

จากกรณีน้องชมพู่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. 63 ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานแต่ผ่านมากว่า 4 เดือนยังไม่สามารถหาคนผิดได้

ล่าสุดเมื่อ วันที่ 12 ก.ย. 63 สำหรับหมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร พบว่าชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตตามปกติเนื่องในวัน เสาร์ อาทิตย์ ส่วนใหญ่จะนำหน่อไม้พืชผักที่ปลูกออกมานั่งขายบริเวณหน้าบ้านที่ติดกับถนนใหญ่ ขายให้กับกลุ่มแฟนคลับ และคนที่เดินทางมาเยี่ยมลุงพล ส่วนชาวบ้านคนอื่น ๆ ก็จะอยู่อาศัยที่บ้านเป็นครอบครัว ไม่ได้ออกไปไหน เพราะช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงที่ดำนาหรือปลูกไร่

ขณะที่บรรย ากาศบริเวณหน้าบ้านของลุงพล ยังคงมีกลุ่มร้านค้า มาจำหน่ายสินค้า ลักษณะเป็นตลาดลุงพลย่อม ๆ ส่วนใหญ่รู้ว่าลุงพลไม่อยู่บ้าน จึงได้เลือกที่จะเดินทางมาวันอื่น แต่ก็มีชาวบ้านบางคนตั้งใจที่จะเดินทางมาแล้ว จึงเลือกที่จะถ่ายรูปกับป้ายบ้านลุงพล และถ่ายรูปกับสแตนดี้ตัวใหม่ ซึ่งมีกลุ่มแฟนคลับนำมาวางไว้ อยากให้มีภาพประทับใจถ่ายกลับไปเป็นที่ระลึก

นางคำใส ฮาดดา อายุ 64 ปี ชาวบ้านกกกอก เดินทางมาค้าขายบริเวณหน้าบ้านลุงพล บอกว่า หลังจากที่มีคนเดินทางมาหามาเยี่ยมลุงพลจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านกกกอกหลายคนได้รับโอกาส และสามารถสร้างงานสร้างอาชีพได้ เพราะก่อนหน้านี้ต้องขุดหน่อไม้ เก็บของป่า แล้วขับรถลงไปขายในตลาดในเมือง ซึ่งค่าน้ำมันไปกลั ก็แทบจะไม่เหลือเงินติดตัว แต่วันนี้เมื่อมีพื้นที่สำหรับการค้าขายหน้าบ้านลุงพลทำให้ชาวบ้านมีรายได้ เดิมทีขายของป่าได้เพียงวันละ 250 บาท แต่ปัจจุบันหลังจากที่นำเสื้อผ้ามาขายและนำของป่า ไม่ต้องเสียค่าที มีรายได้เฉลี่ยวันละ 300ถึง500 บาท บางวันก็มากถึง 800 บาทต่อวัน

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการทำความดีของลุงพล ป้าแต๋น ไม่ได้เป็นการหากินกับหลาน แต่เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ลุงพลมีความดีอยู่ในตัว ที่ชาวบ้านรวมถึงกลุ่มแฟนคลับรู้และสัมผัสได้ เพราะตนเองเห็นลุงคนตั้งแต่บ้านไม่มีฝาผนัง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสไม่ชอบลุงพล กระแสแบนลุงพล ตนเองไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะลุงพลเป็นคนดี อยากให้มีการพิสูจน์ตามขั้นตอนและกระบวนการก่อน แล้วให้ตำรวจเป็นคนชี้ว่าใครผิดถูก

สร้างอาชีพ สร้างรายได้

ตลาดนัดน้อยหน้าบ้านลุงพล

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ชาวโซเชียลแบนตน จนถึงขั้นติดแฮชแท็ก #แบนลุงพล ตนก็ไม่ได้คิดกังวล เพราะตนก็ไม่อยากจะไปคิดอะไรเยอะ จะทำให้เกิดความเครียด ตนไม่อยากจะสนใจ เพราะตนก็ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ ใครจะไม่ชอบก็เรื่องของเขา

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

มีสินค้าราคาถูกมากมาย

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ