แม่ม้า อรนภา งดตั้งแผงขายห่อหมก

แม่ม้า อรนภา งดตั้งแผงขายห่อหมก

จากกรณีที่ ม้า อรนภา โดนกระแสชาวเน็ตต่อต้าน หลังจากที่ไปคอมเมนต์ว่า นอนจุดๆๆอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน ต่อมา หนุ่ม กรรชัย ได้เปิดเผยในรายการ ข่าวใส่ไข่ ว่า ม้า อรนภา ไม่ได้ทำหน้าที่พิธีกรอีกแล้ว เช่นเดียวกับรายการ 3 แซ่บ ซึ่ง ม้า อรนภา ตอบคอมเมนต์แฟนคลับเองว่า จะไม่ได้เป็นพิธีกรอีกแล้ว

กระทั่งวันที่ 25 ส.ค.63 ที่ผ่านมา เกิดกระแสแบนพิธีกรดังอีกราย เหมี่ยว ปวันรัตน์ จนทำให้ เหมี่ยวปวันรัตน์ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ และเมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 มดดำ คชาภา ออกมาเปิดเผยใน รายการแฉ ทางช่องจีเอ็มเอ็ม ถึงเรื่อง เหมี่ยว ปวันรัตน์ ที่เป็นพิธีกรในรายการข่าวใส่ไข่ ความว่า พี่เหมี่ยว บอกว่า ไม่สบายใจ ในเมื่อกระแสอะไรยังแรง จึงขอเบรก ขอหยุดการดำเนินรายการไปก่อน

แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ จะไม่จบง่าย ๆ ชาวเน็ตยังเริ่มต่อว่าลามไปถึงครอบครัวของม้า อนภา ผ่านเพจ ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของร้านขายห่อหมกของครอบครัวคุณม้า โดยมีคุณแม่วัย 95 ปี เป็นผู้ประกอบกิจการนี้อยู่ภายในบ้าน

ล่าสุดวันที่ 28 ส.ค.63 ทีมข่าวเดินทางไปยังร้านของครอบครัวคุณม้าแถววงเวียนใหญ่ เพื่อพูดคุยถึงผลกระทบที่ได้รับ ซึ่งด้านของคุณอึ่ง น้องสาวของ ม้า อรณภา ก็เปิดใจว่าตั้งแต่พี่ของตนหรือคุณม้าถูกชาวเน็ตติง ก็ทำให้ธุรกิจ ห่อหมกปลาช่อน ได้รับผลกระทบหนักมากถึงขั้นไม่สามารถเปิดขายหน้าร้านได้เลยทีเดียว

คุณอึ่ง น้องสาวม้า อรนภา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตั้งแต่เช้าหลังวันที่มีข่าวทั้งทางโซเชียลฯ มีหลายคนส่งข้อความเข้ามาระราน เช่น เลี้ยงลูกได้ยังไง ปากถึงได้หมาขนาดนี้ มีสลิ่มขายไหม รวมถึงการระรานใต้โพสต์ประกาศหยุดขาย 1 วันของทางร้านว่า อีกหน่อยก็ได้หยุดตลอดแหละ

หรือแม้แต่โทรเข้ามาด่าที่เบอร์โทรศัพท์ของร้าน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเข้ามาวุ่นวายกับเพจของทางร้านด้วยซ้ำไป จึงปล่อยให้เขาพูดให้จบแล้วค่อยวางสาย ทุกวันนี้ก็ไม่กล้ารับโทรศัพท์เลยด้วยซ้ำ เพราะกลัวว่าจะเป็นสายที่จะโทรมาด่าอีก

ทั้งนี้กลัวว่าหากคุณแม่รับรู้ จะทำให้เกิดอาการเครียด อยากให้ท่านได้นั่งทำห่อหมกได้อย่างสบายใจ จึงไม่บอกเรื่องนี้กับคุณแม่ แต่เมื่อเรื่องเป็นข่าว คุณแม่ก็บังเอิญได้ดู จึงถามตนว่า เกิดอะไรขึ้นกับม้าหรือเปล่า ตนและลูกสาวก็ทำได้แค่โบ๊ยไปว่า อย่าไปสนใจเลย ทำห่อหมกดีกว่า แต่ด้วยความเป็นแม่ คุณแม่ก็พย าย ามถามซ้ำ ๆ ตนจึงตัดสินใจให้คุณม้ามาที่บ้าน เพื่อบอกเรื่องที่เกิดขึ้นคร่าว ๆ กับคุณแม่

อีกอย่างคือธุรกิจห่อหมกตรงนี้ คุณม้าเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ยิ่งทำให้ตนรู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับตนและคนในบ้านนี้ เพราะต้องการที่จะทำงาน ขายห่อหมกกันไปเรื่อย ๆ

เมื่อเห็นว่าเหตุการณ์เริ่มไม่ปกติ คุณอึ่งจึงได้มีโอกาสคุยกับคุณม้ากับเรื่องที่ส่งผลกระทบกับร้านแล้ว ซึ่งหนทางเดียวที่เชื่อว่าจะทำให้เรื่องนี้จบลงก็คือ เงียบ และไม่ตอบโต้ แต่ลูกสาวของตนรู้สึกว่าเรื่องไปกันใหญ่แล้ว ทุกคนเริ่มอึดอัด จนสุดท้ายก็ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเพจอย่างที่ทุกคนได้เห็นถึงจะเริ่มมีออเดอร์กลับมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นปกติ

คุณอึ่ง ได้พูดคุยกับคุณม้าเพื่อทำความเข้าใจกันว่า เป็นบุคคลสาธารณะต้องระวังตัวมากกว่านี้ แต่ทั้งนี้อะไรที่ไม่ดี และเกิดขึ้นไปแล้ว ครอบครัวจะไม่มีการนำกลับมาพูดกันอีก ทำได้เพียงแค่พยายามอยู่เคียงข้างคุณม้าตลอดก็เท่านั้น ก่อนที่จะร้องขอชาวเน็ตว่าควรแยกแยะระหว่างเรื่องดราม่าของ ม้า อรณภา กับครอบครัว เพื่อให้ตนและคุณแม่ได้ทำ ห่อหมก ขายกันอย่างปกติ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ