ลุงพล เปิดใจ

ลุงพล เปิดใจ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 มีคลิปของชาวบ้านคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกของเจ้าของที่ดินติดกับลุงพล จุดที่เป็นลานมันของชาวบ้าน บ้านกกตูม ซึ่งลุงพลขอใช้สถานที่ในการตั้งเต็นท์ต้อนรับหมอปลา โดยเนื้อหาในคลิปได้มีการระบุทำนองว่า ที่ดินของเจ้าของ ถูกคนดังมาขอใช้พื้นที่ โดยมีขยะไปวางเกลื่อน และไม่พอใจที่มีการมาตัดกิ่งไม้ที่ล้ำออกมานอกที่ดิน เนื่องจากมีการติดตั้งเสาไฟฟ้า เพื่อเดินสายไฟมาที่บ้านของลุงพล

ภาพขยะที่ยังไม่เก็บ

ภาพขยะ ที่ยังไม่ได้เก็บ

ทั้งนี้ช่วงสายเจ้าของที่ดิน การไฟฟ้า ได้เข้ามาพูดคุยกันที่ลานมัน ซึ่งมีลุงพลเข้าไปเจรจาด้วย ไม่อนุญาติให้สื่อเข้าไปสัมภาษณ์ จึงบันทึกภาพอยู่ห่าง ๆโดยการเจรจาจบลงด้วยดี ทางเจ้าของที่ดินเพียงไม่พอใจเรื่องที่การไฟฟ้ามาตัดต้นไม้ พวกกิ่งของต้นมะม่วง มะขาม ที่ยื่นออกมา เพื่อไม่ให้ขวางการเดินสายไฟ และมีการย้ายหม้อไฟฟ้าของลานมัน ซึ่งอยู่ห่างออกไปไกล อย่างไรก็ตาม เมื่อเจรจากันจบ ทางเจ้าของลานมัน ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับลุงพล เพราะลุงพลก็ซื้อที่ดินกับตน และเอ็นดู เห็นใจลุงพลมาตลอด

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้คนเดินทางมาให้กำลังในค่อนข้างเยอะ มีแต่กำลังใจดี ๆ เข้ามา ก็มาทุกรูปแบบของกำลังใจ ส่วนตัวก็ได้ปรับพื้นหน้าบ้าน เพราะฝนเริ่มหยุดแล้ว ช่วงสาย ๆ ก็ตกใจนิดหน่อยหลังจากตนกลับมาบ้าน เห็นข้างบ้านสภาพเปลี่ยนไป ต้นไม้บางส่วนถูกตัดออกไป ซึ่งเกิดจากการเดินสายไฟมาที่บ้านตน โดยขณะนี้ได้เจรจากับเจ้าของที่ดินแล้ว

ส่วนตัวรู้จักเจ้าของที่ดี ท่านเป็นคนใจดี ตั้งแต่ตนรับจ้างกรีดยางให้กับเจ้าของที่ดิน ตอนนั้นตนก็ได้อาศัยเถียงในที่ดินไว้อาศัย ส่วนไฟฟ้าตนใช้ของที่ลานมัน โดยให้ตนจ่ายค่าไฟฟ้าเองมาตลอด ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน ส่วนที่ระบุว่ามีการล้ำที่ดิน ตนก็มีแค่ปลูกต้นหญ้าไว้ ซึ่งสามารถขุดออกไปได้ เพราะตนปลูกไว้เพื่อให้เป็นเขตแดน แต่หากเจ้าของที่ดินอยากให้เอาออก ตนก็พร้อมทำตาม ที่ดินบ้านตนก็ซื้อจากเจ้าของลานมัน ตนได้เจรจาคุยกันด้วยดี และได้ขอโทษไปแล้ว ซึ่งตนก็รับปากจะทำความสะอาดให้

ตอนนั้นแม่ถอนก็ไปขออนุญาตให้ก่อนหมอปลามา สิ่งที่เจ้าของที่ดินไม่พอใจน่าจะมีส่วนจากที่ตนใช้ที่ดินวันที่ 4 ส.ค.63 และตนปล่อยไว้ 2ถึง3 วัน จนมาเกิดเรื่อง ตนก็ได้รับปากว่าจะเก็บขยะในพื้นที่ให้ทั้งหมด เจ้าของที่ดินถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ เจ้าของก็ไม่ได้โกรธอะไร ส่วนเรื่องตัดไม้ เจ้าของที่ดินได้คุยกับการไฟฟ้าแล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ซึ่งก็เจรจากันจบแล้ว ส่วนคลิปไลฟ์สด ตนไม่ได้ดู ไม่ถือสา เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนย่อมมีความรู้สึกนางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่เป็นอะไร ซึ่งกรณีขอใช้ที่ดินตนก็ตั้งใจจะเก็บกวาด แต่กว่าจะเก็บเต็นท์เสร็จก็ค่ำของวันที่ 5 ส.ค.63 และตนก็ไม่ได้มีใครมาช่วยมาก แค่ลุงพล กับทีมข่าว 4ถึง5 คน ส่วนขยะก็กองเอาไว้ หลังจากนั้นก็ไปที่ จ.อุบลฯ ทำให้ไม่ได้อยู่บ้าน ช่วงเช้าตนกับลุงพลก็มาเก็บ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะมีปัญหา ช่วงสาย ๆ ตนถึงจะรู้เรื่อง

ส่วนเรื่องต้นไม้ก็คุยกับการไฟฟ้าแล้ว ซึ่งเจ้าของที่ดินไม่ได้ติดใจอะไรตน ซึ่งตนไม่ได้คุยโดยตรง เห็นลุงพลเข้าไปเคลียร์ ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากัน ตอนนี้คิดว่าน่าจะจบแล้ว แต่อาจจะช้าหน่อย

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ