ราคาทอง

ราคาทอง

เรียกได้ว่าปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับราคาทอง ผู้ประกอบการร้านทองแนะ ผู้ถือทองคำแท่งทยอยขายบางส่วนเพื่อทำกำไร และเก็บบางส่วนไว้รอราคาขึ้นต่อ หลังเมื่อวานนี้ 6 ส.ค. ราคาทองคำแท่งในประเทศทะลุถึงบาทละ 30,050 บาท เป็นครั้งแรกในประวัติการณ์แล้ว

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาเปิดตลาดเช้าวานนี้ 6 ส.ค. ปรับขึ้นบาทละ 150 บาท ทองคำแท่งขายออก 29,850 บาท ทองรูปพรรณขายออก 30,350 บาท ระหว่างวันปรับราคาไป 7 ครั้ง โดยเฉพาะช่วง 12.47 น. ทองคำแท่งทำสถิติแตะบาทละ 30,000 บาทเป็นครั้งแรก

เลยสามหมื่นไปแล้ว

ส่วนทองรูปพรรณขายออก 30,500 บาท จนช่วงปิดตลาด ราคาทองปรับเพิ่มขึ้นบาทละ 350 บาท จากวันก่อนหน้า 5 ส.ค. ทองคำแท่งขายออกอยู่ที่บาทละ 30,050 บาท ซึ่งวันนี้ 7 ส.ค. ก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะทะยานอีกหรือไม่ ส่วนทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่ 30,550 บาท แม้จะมีคนนำทองมาขายจำนวนมาก แต่นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง และคณะกรรมการในสมาคมค้าทองคำ ยืนยันว่าร้านทองยังมีสภาพคล่องเพียงพอในการรับซื้อทองคำคืน และแม้ว่าตอนนี้ราคาทองคำจะพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

แต่ปริมาณคนที่นำทองมาขายยังน้อยกว่าช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประกอบกับช่วงนี้ร้านทองสามารถส่งออกทองคำได้ ทำให้มีสภาพคล่องหมุนเวียนเพียงพอ พร้อมแนะให้จับตาวันที่ 15 สิงหาคม ที่จะมีการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ กับจีน ซึ่งน่าจะมีความคืบหน้าของการคลี่คลายปัญหาระหว่าง 2 ชาติมหาอำนาจ และจะมีผลต่อราคาทองคำ

ราคาทองวันนี้

ส่วนคนที่มีทองคำอยู่ในมือ แนะนำว่าอาจจะทยอยขายบางส่วน แล้วถือไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อรอแนวโน้มที่ราคาอาจจะปรับขึ้นไปได้อีก ส่วนคนที่ต้องการลงทุนช่วงนี้ คงต้องรอจังหวะให้ราคาทองคำลดลงมาบ้าง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ