ผบช.น.แจงเหตุยิงถล่มบ่อนพระราม 3 สารวัตรแม็กซ์ ชอบเล่นพนัน

ผบช.น.แจงเหตุยิงถล่มบ่อนพระราม 3 สารวัตรแม็กซ์ ชอบเล่นพนัน

จากเป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ เมื่อ พ.ต.ท.อาวุธ แก้วมณี สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 501/237 พระราม3ซอย66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาฯ ได้รับทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ผบช.น. เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เลี่ยงการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้วยการเดินหลบออกประตูอีกฝั่งของอาคารด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ให้ข้อมูลใดๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ใช้เวลาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานนานเกือบ 6 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ออกจากบ่อนส่งตรวจสถาบันนิติเวช

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบเบื้องต้นว่าเป็นชาวจีนรายหนึ่งที่มาเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้ แล้วถูกโกงหลายล้าน จึงพกอาวุธปืนเดินทางมาทวงเงินคืน โดยทางด้าน พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ หรือ สารวัตร แม็กซ์ ได้เข้าไปช่วยเคลียร์ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ สุดท้ายจึงเกิดการยิงกันจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนช่วยกันขนของผิดกฎหมายออกจากบ่อน เฮียตี้ ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากพื้นที่คลองตัน มาเช่าอาคารดังกล่าวเปิดบ่อนพนัน ประเภท บาคาร่า , กำถั่ว และ ตู้เกมส์ชนิดต่าง ๆ

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมด่วน คดียิงกันในบ่อนพนันย่าน พระราม 3 เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีคาดเป็นเรื่องส่วนตัว ตำรวจที่เสียชีวิต ชอบเล่นการพนัน

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืนสั้น 1 กระบอก กระสุนปืน และ ปลอก จำนวน 14 ปลอก ผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 3 คน ตอนนี้ ทราบชื่อแล้ว 3 คน อีก 1 คนอยู่ระหว่างตรวจสอบ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สอบสวนพยานทราบว่า ผู้เสียชีวิต 1 คน เป็น ชายผู้ก่อเหตุ อีก 1 คน เป็นตำรวจ ทราบชื่อ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตรสอบสวน สน.แสมดำ

ขณะที่ ผู้เสียชีวิตอีก 2 คน เป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ขณะเกิดเหตุ ซึ่งทั้งหมด เดินทางเข้าไปในพื้นที่ เพื่อเล่นพนัน ซึ่ง ผบช.น. ระบุว่า ตำรวจผู้เสียชีวิต ไม่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ส่วนผู้ก่อเหตุ ที่ยิง ชายคนที่ยิงตำรวจ ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ ทั้งนี้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบโต๊ะเล่นพนัน 1 ตัว และ ไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิด ในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 ระบุเพิ่มเติมว่า สอบถามผู้บังคับบัญชาของตำรวจที่เสียชีวิตแล้ว ทราบว่า ชอบเล่นการพนัน แต่ไม่ทราบว่าวันที่เกิดเหตุ เข้าไปทำอะไร เชื่อว่าสาเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเพราะปัญหาส่วนตัว แต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ส่วนการทำงาน ไม่เคยมีปัญหา

หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และติดตามผู้ก่อเหตุ ที่หลบหนี พร้อมกับหาข้อมูลเรื่องบ่อนพนัน ที่เกิดเหตุว่าใครเป็นเจ้าของ หากสืบสวนว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ยืนยันว่า ขอทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ