นารายา ออกโรงแล้ว หลัง 300 คนลุกฮือประท้วง ถูกลดค่าแรง

นารายา ออกโรงแล้ว หลัง 300 คนลุกฮือประท้วง ถูกลดค่าแรง

วันที่ 1 ส.ค.63 แรงงานบริษัทผลิตกระเป๋าส่งออกแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กว่า300คน ได้รวมตัวกันประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่หน้าโรงงาน หลังไม่พอใจที่ถูกนายจ้างเอาเปรียบโดยการบีบให้เซ็นรับค่าแรงวันละ198บาท หรือ62เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างที่ได้รับตามกฎหมายวันละ320บาท โดยทางบริษัทอ้างว่าไม่มีออเดอร์งานทำให้ขาดสภาพคล่อง

ล่าสุดวันที่ 4 สิงหาคม 2563 บนเฟซบุ๊ก NaRaYa ได้ออกมาโพสต์คำชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุ คำชี้แจงข้อเท็จจริงจากบริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด อ้างถึงประเด็นข่าวงานกว่า 300 ฮือประท้วงถูกนายจ้าง บีบลดค่าแรง อ้างไม่มีออเดอร์ วอนรัฐช่วย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

เนื่องด้วยมีข้อมูลบางประการคลาดเคลื่อน ทางบริษัทฯจึงขอส่งจดหมายชี้แจงในกรณีดังกล่าวมาตามจดหมายที่แนบมานี้

ทั้งนี้บริษัทฯขอยืนยันให้ทราบว่าบริษัทฯยังคงเปิดดำเนินการต่อไป และจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจเดิม ด้วยคุณภาพและหัวใจ อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงมีโรงงานและกำลังการผลิตที่เพียงพอกับคำสั่งซื้อของ

ลูกค้าภายในประเทศและต่างประเทศโดยได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น บริษัทฯคาดหวังว่าสถานการณ์ จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นในเร็ววันเพื่อให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติตามเดิม เราจะฝ่าวิกฤตไวรัสโควิดนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

ขอบคุณ NaRaYa

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ