พ่อแม่ น้องชมพู่ พร้อมเข้าเครื่องจับเท็จ

พ่อแม่ น้องชมพู่ พร้อมเข้าเครื่องจับเท็จ

จากกรณีการหายตัวของ เด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพัก หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง โดยหายไปตั้งแต่ 11 พ.ค.63 ซึ่งครอบครัวเร่งออกค้นหาจนมึดค่ำ จนกระทั่งพบศพน้องอยู่กลางป่าในภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านต้องเดินเท้าไปกว่า 4-5 กิโลเมตร ขณะนี้กินเวลาไปกว่า 83 วันยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 63 ทางฝั่งของคุณพ่อคุณแม่น้องชมพู่ตอนนี้ พร้อมเต็มที่สำหรับการเข้าเครื่องจับเท็จ นัดมาพร้อมเสมอ ในขณะเดียวกันลุงพลก็ได้เดินสายไปทำบุญตามวัดต่างๆปรากฏว่ามีแฟนคลับมารอถ่ายรูปกันจนแน่นวัด มารอให้กำลังใจ จนตอนนี้กลายเป็นคนดังไปแล้ว แฟนคลับและชาวบ้านพันกว่าคนมาให้กำลังใจ

ภาพจาก ข่าวช่อง 8

บางส่วนมาผูกข้อไม้ข้อมือ บางคนก็เข้ามากอด และรุมขอถ่ายภาพด้วยรอยยิ้ม ซึ่งชาวบ้านที่มารอส่วนใหญ่ก็ติดตามข่าวอมรินทร์ ทีวี ขอทีมข่าวถ่ายภาพจำนวนมากเช่นกัน จากนั้นลุงพลได้เดินทางเข้ามาในโบสถ์ของวัด ซึ่งมีพระเจ้าใหญ่ทองคำ โดยเป็นการเข้ามาสักการะ และรับพรจากรักษาการเจ้าอาวาสวัด

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ ทีวี

โดยมีการสวดมนต์ตามพิธีปกติ นำดอกไม้พร้อมปัจจัยถวาย เป็นดอกไม้คนละ 2 กำ ปัจจัยคนละ 500 บาท จากนั้นหลวงพ่อได้ปะพรมน้ำมนต์ให้ มีการนำแผ่นทองติดที่พระพุทธรูปที่ตั้งอยู่หน้าพระเจ้าใหญ่ โดยป้าแต๋นหยิบแผ่นทอง 9 ใบ ลุงพลหยิบ 3 ใบ ลุงพลไหว้พระเสร็จได้นำทองแปะที่หัวเพื่อความเป็นมงคล จากนั้นหลังจบพิธี ยังคงมีชาวบ้านเข้ามาให้กำลังใจไม่ขาดสาย โดยคนส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อ.พุทไธสง

วันที่ 1 ส.ค. 63 ครอบครัวของน้องชมพู่ ได้แก่ นายอนามัน วงศ์ศรีชา พ่อ, นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่, นางสมควร หลาบโพธิ์ ยาย, นายนรินทร์ หลาบโพธิ์ น้าแต และน.ส.สายฝน หลาบโพธิ์ น้า, น้องสะดิ้ง และน้องเจ๋ง ลูกน้าต่าย ได้เดินทางไปยังวัดบรรพตคีรี (ภูจ้อก้อ) ตั้งอยู่บนภูเขาที่ตั้งอยู่บนภูเขา ในเขตอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ซึ่งวันนี้ครอบครัวของน้องชมพู่ได้ตั้งใจมายังวัดป่าเพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวาย หาความสงบทางจิตใจ โดยได้กราบพระพุทธรูป และหยอดเงินทำบุญพร้อมกับนั่งถ่ายรูปหน้าพระประธาน หลังจากนั้น ครอบครัวเดินบันได 260 ขั้น ขึ้นไปกราบเขมปัตตเจดีย์ที่บรรจุอัฐิหลวงปู่หล้า เขมปัตโต

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ซึ่งทั้งหมดเดินด้วยสีหน้าเรียบนิ่งและสงบ เดินขึ้นไปกราบรูปปั้นเหมือนของหลวงปู่หล้า เขมปัตโต นอกจากจะมีอัฐิของหลวงปู่หล้าแล้ว ธาตุอัฐิของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ และหลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน ซึ่งสีหน้าเรียบนิ่ง ไร้ซึ่งความกังวลใด ๆ พ่อแม่ของน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า ตั้งใจมากราบไหว้เพื่อให้จิตใจสงบ ไม่ได้ขอหรืออธิญฐานแต่อย่างใด

ซึ่งบรรยากาศวันนี้ค่อนข้างสงบ ไม่มีความวุ่นวาย โดยหลังจากกราบเขมปัตตเจดีย์ ครอบครัวของน้องชมพู่ได้เดินไปชมวิวบริเวณจุดชมวิวทุ่งนาและภูเขา ทิวทัศน์ค่อนข้างสวยงาม เป็นวิวทุ่งนาที่ฝนกำลังตก ต่อมา ครอบครัวของน้องชมพู่ได้เดินทางไปยังวัดโพธิ์ไทร ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร บ้านเกิดของนางสมควร

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

โดยได้ร่วมกันถ่ายรูปหน้าอุโบสถ และเข้าไปกราบพระประธานเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งยายสมควรเป็นผู้นำที่จุดธูป 3 ดอก ปักหน้าพระประธาน หลังจากนั้นก็กราบพระ ได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่อีกครั้ง หลังกราบพระเสร็จก็เดินทางกลับทันที ช่วงที่นางสมควร ไปไหว้ หลวงปู่หล้า ที่วัดภูจอก้อ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร นางสมควร ได้ขอพรว่า ขอให้หลวงปู่หล้าช่วยเหลือชาวบ้านกกกอกหายทุกยากจับคนร้ายได้เร็ว ๆ ชาวบ้านจะได้สบายใจขึ้น อยากให้หลวงปู่หล้าคุ้มคลองชาวบ้านกกอกให้มีความสุข ขอให้ครอบครัวของตนมีความสุขให้ผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปให้ได้

ส่วนที่วัดโพธิ์ไทร ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ช่วงที่นางสมควรได้ไหว้สักการะพระประธาน นางสมควร ได้อธิษฐานว่า ขอให้พ่อใหญคุ้มคลองลูกหลานให้มีความสุขความเจริญ และจับคนร้ายให้ได้เร็ว ๆ ชาวบ้านจะได้สบายใจขึ้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

คลิป

ขอบคุณ ข่าว 8 และอัมรินทร์ ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ