ลุงพลป้าแต๋นร้องไห้ เผยนิสัย ที่แท้จริง ป้าถอน ป้าจำลอง

ลุงพลป้าแต๋นร้องไห้ เผยนิสัย ที่แท้จริง ป้าถอน ป้าจำลอง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาพบกับนางจำลอง แดนกาไสย หรือ ยายลอง ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า กรณีที่พูดออกไปในที่ประชุม ตนไม่ได้โกรธอะไรลุงพล ตนเป็นคนโผงผาง พูดเสียงดังเฉย ๆ ตนจะไปโกรธเรื่องอะไร ตนไม่ได้ผิดใจอะไร คล้ายกับลุงพลที่เป็นคนโผงผาง ความหมายที่ตนพูด คนฟังอาจจะดูว่าตนถามหาลุงพล ตนแค่ต้องการให้ลุงพลออกมาชี้แจงให้คนในหมู่บ้าน ว่าการไปปักธูปแบบนั้นคืออะไร ตนก็อยากรู้ในฐานะชาวบ้าน ตนไม่เคยเห็นเหมือนกันที่ไปปักที่ภูผาแอก เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ชาวบ้านเขาไม่ยอมกัน ยอมรับว่าตนเคยไปปักที่ภูเหล็กไฟ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทั้งนี้ตนไม่ได้ย้ายพรรคพวก ตนยังถูกกับลุงพล ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ทุกอย่างคือความจริง คนจะด่าว่าตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร ตนคิดว่าคนที่ด่าตนกำลังเข้าใจผิด คนเราเข้าใจผิดกันได้ ตนยังเคยเข้าใจผิดกันได้เลย ตนเพียงอยากถามว่าทำไมถึงต้องด่าถึงขนาดนั้น คนเราไม่ว่าจะจนหรือมี สิทธิ์เท่ากัน

อย่างไรก็ตาม ยายลองถึงขั้นน้ำตาคลอ บอกว่า ตนก็เครียด เครียดทั้งวัน คิดน้อยใจ ยายทำดีมาตลอด แต่แค่คำพูดว่าให้ลุงพลออกมาชี้แจง โซเชียลฯ ก็มาด่า ยายไม่ได้ว่าใคร ไม่ได้ด่าลุงพล ยอมรับว่าเหนื่อยจากการทำนา ตนยังไม่ได้ทานข้าว ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ทั้งนี้ตนคงห้ามความคิดใครไม่ได้ ตนไม่เคยคิดร้ายกับลุงพล ตนช่วยเหลือตลอด ไปไหนตนก็ไปด้วยตลอด ตนไม่ได้อ้างบุญคุณแค่อยากบอกเจตนา ตนคิดเหมือนกันว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้

ความเห็นชาวบ้านกรณีลุงพลขอขมา นางอุ่น บอกว่า "ให้อภัยไม่ติดใจ" ขณะที่นางพงษ์สุดา บอกว่า "ให้อภัยไม่ติดใจ" ส่วนนางจำลอง บอกว่า "ให้อภัย" และนางนลิน บอกว่า "ให้อภัย" นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กรณีนี้ตนเห็นข่าวแล้ว ซึ่งใจของแม่ถอนกับยายจำลองอยากให้ตนไปประชุม แต่ตนก็ไม่รู้ และตัวของแม่ถอน ยายจำลองก็ไม่รู้ว่าตนคุยกับผู้ใหญ่บ้านแล้ว จึงไม่ได้คุยกัน ตนรู้เจตนาของแม่ถอน กับยายจำลอง คืออยากไปช่วยตน เพราะกลัวว่าถ้าลุงพลไปจะโดนโจมตีมากมาย พอดีว่าถึงเวลาที่ตนไม่ไปก็เกิดความน้อยใจ เพราะคิดจะไปปกป้อง แต่พอไปก็ไม่เจอ ตนเคลียร์ใจกันแล้ว ไม่ได้คิดอะไรกับคำสัมภาษณ์ ตนไปขอโทษ ไปกินข้าวกันแล้ว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ป้าแต๋น ถึงกับร้องไห้ออกมา ระบุว่า หากพูดให้ฟังจริง ๆ คือ ทั้งหมู่บ้าน นอกเหนือจากพี่น้อง แม่ถอนกับยายจำลอง ไปด้วยกับตนตลอด ยิ่งกว่าพี่น้องสายเลือด ยอมรับว่าเป็นห่วงทั้ง 2 คน ตนรู้ว่า 2 แม่ต้องการปกป้องเรามากกว่า ทั้งนี้ตนยอมรับว่าไม่ได้โทรหาแม่ ๆ ทั้ง 2 คน แต่ตนไปหาที่บ้านแล้วแต่แม่ทั้ง 2 ไม่อยู่ ซึ่ง 2 คนนี้เป็นคนที่จริงใจที่สุดเท่าที่ตนเองอยู่ด้วย ถึงจะบ่นบ้าง น้อยใจบ้าง ตนไม่เคยสนใจ เพราะรู้ในความจริงใจที่ 2 คนมีให้เยอะกว่าพี่น้องเราเสียอีก อย่างไรก็ตาม ตนขอให้โลกโซเชียลฯ ที่ไปถล่ม 2 แม่ ตนอยากให้รู้ว่า ป้าถอน และยายจำลองเป็นคนดี แล้วสิ่งที่พูดออกมา เพราะแม่ถอน ยายลอง อยากปกป้องตนและลุงพลมากกว่า แต่อาจจะเพราะน้อยใจเท่านั้นจึงมีภาพออกมาแบบนั้น

ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ นางนลิน เงินนาม หรือ แม่ถอน พยานลุงพล และเป็นเจ้าของบ้านหลังที่ทีมข่าวอาศัยอยู่ร่วม 2 เดือน เปิดใจหลังจากที่ให้สัมภาษณ์ตอนวงประชุมของหมู่บ้าน กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอะไรที่ในวงประชุม ตนยังเข้าข้างลุงพลเหมือนเดิม แค่ต้องการให้ลุงพลมาคุยกับชาวบ้านเท่านั้น ตนคิดแค่ว่าทำไมลุงพลไม่มา หากผิดก็ต้องมาคุยกัน ซึ่งเป็นธรรมเนียมของหมู่บ้านที่ปกติจะมาคุยกันแบบนี้

การปักธูปกลับหัวบนภูผาแอก ไม่เคยมีมากก่อน การไปปักที่อื่นไม่มีใครว่า แต่สถานที่แห่งนี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้าน ชาวบ้านเขาก็ห้ามกัน คำพูดที่ตนบอกว่า เกิดมาก็ไม่เคยเห็นมีใครทำแบบนี้ ตนเยอมรับว่าตนเคยไปปักธูปกลับหัวที่ภูเหล้ดไฟ แต่จุดนั้นไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเรา จะปักไหนไม่มีใครว่า แต่อย่าไปทำที่ภูผาแอก หากทำอะไรผิดไป ผลที่จะตามมาตกทอดสู่คนในบ้าน ก็ไม่รู้ว่าจะลงบ้านไหน จะทำให้เดือดร้อนกันทั้งบ้าน

ตนยอมรับว่าวานนี้ไม่ทราบมาก่อนว่าที่หมู่บ้านมีประชุมเรื่องลุงพลปักธูป เพราะตนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการปักธูปกลับหัวในวันสาบาน ตนกลับบ้านมาหลังจากทำนา ก่อนจะไปประชุม ก็มีนายสมบัติมาพูดกับตนว่า ทำไมลุงพลไปปักธูปแบบนั้น” ตนก็บอกว่าไม่รู้ เพราะตนไม่ได้ขึ้นไปด้วย

ตอนนั้นพอคุยที่ประชุม อารมณ์ตอนนั้นแค่มองว่าทำไมลุงพลถึงไม่มาชี้แจง ตนยังอยู่กับลุงพล ไม่ได้เปลี่ยนพรรคเปลี่ยนฝ่าย ตนถึงกล้าเอาหัวไปเป็นประกันให้ลุงพล เมื่อคืนก็เคลียร์ใจกันแล้ว ตนยอมรับว่ามีอาการโกรธ น้อยใจอยู่บ้าง แต่ยังอยู่กับลุงพลเหมือนเดิม กรณีที่ลุงพล ป้าแต๋น ไม่มีใครเป็นที่พึ่งแล้วตนยอมรับ ตนก็เตือนเสมอว่าหากมีอะไรให้ฟัง ให้เคารพตนหน่อย ขนาดพ่อแม่ตนเตือนเรื่องที่ลุงพลมาอยู่ด้วย ตนก็บอกว่าลุงพลไม่มีใคร ก็มาอยู่กับตน ตนไม่เข้าข้างลุงพลทุกเรื่อง อะไรที่ทำผิดก็ด่าเหมือนเดิม

ตอนนี้ที่เป็นแค่น้อยใจ ไม่เกี่ยวเรื่องปักธูป ตนแยกแยะกัน ส่วนตัวตอนแรกกังวลเรื่องเดียว โซเชียลฯ จะด่าอะไรตน หากจะด่าก็ด่าไป ตนยังอยู่กับลุงพลเหมือนเดิม ไม่มีใครมาอยู่กับตน มาเห็นตน ส่วนเรื่องประเด็นการสาบาน ตนไม่ได้ติดใจ เพราะตนไม่ทราบรายละเอียด ท่านั่งก็ไม่เกี่ยว แม้การถอดรองเท้า ส่วนใหญ่ก็จะถอดรองเท้าขึ้นก็ปกติ เรื่องอื่น ๆ ตนไม่ได้ติดใจ กรณีหมอปลาตนไม่โกรธ แค่หากมีคนแนะนำมา ก็อยากให้ลุงพลมาสอบถามก่อนว่าทำได้หรือไม่ ซึ่งปกติที่วัดภูผาแอกไม่ควรจะไปทำ

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ