จับ พิรุธ ตาชาญ รองน้ำทำพิธีสาบาน

จับ พิรุธ ตาชาญ รองน้ำทำพิธีสาบาน

กรณี การเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่ยังคงเป็นปริศนา หลังการหายตัวไป เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 จนถึงขณะนี้ ผ่านมาเกือบครบ 80 วัน ล่าสุด เวลา 07.00 น. วันที่ 28 ก.ค.63 นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมด้วย

นายชาญ หลาบโพธิ์ อายุ 67 ปีและนางสมควร หลาบโพธิ์ อายุ 64 ปี ตากับนายน้องชมพู่ ได้นำ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล, นางแต๋น วิภา, นายอนามัย วงศ์ศรีชา อายุ 36 ปี พ่อ, นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา อายุ 38 ปี แม่น้องชมพู่ พร้อมญาติในครอบครัว ได้แก่ นายเสริม สุขพันธ์, นางต๋าย สุขพันธ์, นายนรินทร์ หลาบโพธิ์, น.ส.น้ำฝน หลาบโพธิ์ ไปที่วัดถ้ำภูผาแอก บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง เพื่อเข้าทำพิธีสาบานตนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

รวมตัวครบทุกคน

ทั้งนี้ ทั้งหมดได้กล่าววาจาต่อหน้าพระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาแอก และนายชาญ หลาบโพธิ์ ได้นำน้ำศักดิ์สิทธิ์จากภายในวัดถ้ำภูผาแอกมาทำพิธีดื่มน้ำสาบานต่อหน้าพระอาจารย์บุญมาายชาญ หลาบโพธิ์ ตาน้องชมพู่ กล่าวว่าตนเองได้พาลูกหลานและลูกเขย มาทำพิธีกล่าวคำสาบานต่อหน้าพระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาส และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดแห่งนี้โดยจะให้ทุกคนได้กล่าวชื่อของตัวเอง พร้อมกับให้กล่าวสาบานว่า "หากข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปจนถึงแก่ความตายของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา "น้องชมพู่" ขอให้มีอันเป็นไป และหากไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการตายของน้องชมพู่ ขอให้มีแต่ความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป

เมื่อกล่าวคำสาบานเสร็จ นายชาญ หลาบโพธิ์ ได้ดื่มน้ำสาบานเป็นคนแรก ลำดับต่อมาเป็นลูกสาว ลูกชาย และลูกเขยอีก 2 คน ส่วน นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางแต๋น วิภา ภรรยา ของดการดื่มน้ำสาบาน แต่จะไปดื่มน้ำสาบานที่วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ โดยเจ้าตัวแจ้งว่าที่วัดพระแก้วเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์กว่าทุกที่ทุกแห่ง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวจากทางฝั่งลุงพล ว่า สาเหตุที่ไม่ยอมดื่มน้ำร่วมกับกลุ่มญาติบ้านกกกอก เนื่องจากกลัวถูกวาง "ยาสั่ง" จึงขอไปดื่มน้ำสาบานที่วัดพระแก้ว เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทำพิธีดื่มน้ำสาบานเสร็จ ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้มาร่วมพิธี รวมทั้งสื่อมวลชน ต้องติดฝนอยู่ที่วัด

ล่าสุดก็ไม่พ้นสายตาชาวเน็ตนะครับ เพราะว่าระหว่างที่ตาชาญรองน้ำไปทำพิธีสาบานก็มีชาวเน็ตสังเกตุเห็นว่ามีผ้าไปรองน้ำด้วย

ทั้งนี้ต้องรอถามจากคุณตาชาญ

อย่างไรก็ตามข้อสงสัยในส่วนนี้คงต้องรอคำตอบจากคุณตาชาญ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ