แฉขบวนการปั่นหัวสื่อ ตำรวจ ให้จับลุงพล พยานพูดกลับไปกลับมา

แฉขบวนการปั่นหัวสื่อ ตำรวจ ให้จับลุงพล พยานพูดกลับไปกลับมา

กรณีแฟนเพจ อยู่มุกฯ มุกดาหาร ตั้งข้อสังเกตว่า น้องชมพู่ น่าจะหายตัวออกจากบ้านไปเมื่อเวลาประมาณ 07.30 - 09.00 น. และใส่เสื้อกล้ามสีขาว และกางเกงขาสั้น จึงกลายเป็นกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์ เนื่องจากขัดแย้งกับเวลาที่น้องสะดิ้งออกมาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ ทีวี

ล่าสุดวันที่ 27 ก.ค.63 นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเรื่องเวลาของชาวบ้าน ทั้งร้านค้า คนที่เห็นเหตุการณ์ ทั้งหมดคือการกะคำนวน ไม่มีใครมาดูเวลาตลอด ตนก็คิดว่าเวลาที่ผ่านมานานแล้ว อาจเกิดความสับสน ซึ่งตนคิดว่าตำรวจน่าจะได้ข้อมูลในสำนวนหมดแล้ว หากจะมีการเปิดเวลาใหม่ คนให้ข้อมูลใหม่ ตนยืนยันคำเดิมตามคำที่เคยให้การไปแล้ว ตนไม่ได้กังวล

นางแตงโม นามสมมติ ชาวบ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า เห็นน้องสะดิ้งเดินมาจากในซอยเป็นรอบแรก และน้องสะดิ้งก็เดินกลับไป ต่อมาก็เห็นน้องสะดิ้งเดินมาจากในซอยรอบที่ 2 และเดินกลับไปอีก กระทั่งเดินมาจากซอยรอบที่ 3 และเดินเร็วผิดสังเกต ตนจึงถามว่าเดินหาใคร และน้องสะดิ้งบอกว่าเดินหาน้องชมพู่

หลังจากนั้นน้องสะดิ้งก็เดินไปบ้านป้าแต๋น ไม่นานน้องสะดิ้งก็เดินกลับมาจากบ้านป้าแต๋น ตนจึงกลับเข้าไปในบ้านเอาโทรศัพท์ไปชาร์จแบตเตอรี่ เพราะจะไปช่วยหาน้องชมพู่ ไฟที่หน้าจอโทรศัพท์จึงแสดงว่าเป็นเวลาประมาณ 09.00 น. หลังจากนั้นตนจึงเดินตามน้องสะดิ้งไป และไปเจอรถแบ็กโฮอยู่ที่กองทราย ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นางอ้อม (นามสมมติ) ชาวบ้านกกกอก บ้านอยู่ปากซอยบ้านน้องชมพู่ ให้ข้อมูลว่า ขณะนั้นเวลาประมาณ 07.30 น. เป็นช่วงเวลาที่สามีออกไปจับ GPS ที่สวนมันสำปะหลัง ขณะเดียวกันตนก็นั่งเหลาไม้หลักยางอยู่ที่แคร่ใต้ถุน ก็สังเกตเห็นน้องสะดิ้งและน้องชมพู่เดินผ่านหน้าบ้าน

ตนก็มองเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้พูดจาอะไร ผ่านประมาณ 30 นาที แต่ตนไม่มั่นใจเรื่องเวลาขากลับ เพราะตอนนั้นไม่ได้ดูเวลา แต่ตนเห็นน้องสะดิ้งเดินหิ้วถุงน้ำแข็งมาพร้อมกับน้องชมพู่ เดินย้อนกลับมาจากร้านของนายแต ซึ่งตนจำการแต่งกายของทั้งคู่ไม่ได้ เพราะไม่ทันสังเกต แต่จำได้แน่นอนว่าเป็นทั้งคู่แน่นอน ในช่วงที่น้องสะดิ้งเดินออกมาตามหาน้องชมพู่นั้น ตนก็ไม่เห็นเพราะไม่ทันสังเกต และไม่อยู่บ้านอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตนให้ข้อมูลกับตำรวจแบบนี้ และมั่นใจมากเพราะตอนที่น้องสะดิ้งเดินออกมานั้น ตนนั่งดูเวลาอย่างชัดเจน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ ทีวี

ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านเห็นว่า น้องสะดิ้งกับชมพู่เดินมาซื้อน้ำส้ม 07.30 น. นั้น ตนไม่มีความเห็น แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าเกิน 8 โมง นอกจากนี้ตนยังรู้สึกเเปลกใจที่ชาวบ้านบางคน ให้ข้อมูลกลับไปกลับมา เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เเต่สำหรับตนไม่ว่าจะถามกี่ครั้งตนก็ตอบเหมือนเดิม เมื่อถามอีกว่า ไทม์ไลน์เวลามีการเปลี่ยนแปลงบ่อย กังวลหรือไม่ว่าจะส่งผลกระทบต่อคดี นายแต กล่าวว่า ก็มีกังวลบ้าง เพราะเรื่องราวก็ผ่านมานานแล้ว ชาวบ้านก็วุ่นวาย ดังนั้นจึงอยากเห็นหน้าคนร้าย อยากให้เขามอบตัว หากเป็นไปได้ก็อยากรุมประชาทัณฑ์ด้วย

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านกกกอก ไปพูดคุยกับ นางมิน (นามสมมติ) แฟนช่างวา เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ขณะที่ตนยืนอยู่ที่ร้านน้ำแข็งไส ตรงข้ามบ้านของนายจ่อย ก็สังเกตเห็นน้องสะดิ้งเดินถือถุงน้ำแข็ง และเดินกับน้องชมพู่โดยเดินผ่านกลับไปยังซอยบ้านของน้องชมพู่ ซึ่งในขณะนั้นตนยังตะโกนพูดแซวขอกินน้ำจากน้องชมพู่อยู่เลย และตนมั่นใจว่าเป็นเวลาประมาณ 08.30 น. เพราะว่าตนได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลา เพราะตนต้องไปเลี้ยงควาย อย่างไรก็ตาม ตนค่อนข้างมั่นใจ เพราะตนดูเวลาจากโทรศัพท์ และช่วงที่น้องสะดิ้งและน้องชมพู่เดินผ่านก็ต้องใช้เวลาพอสมควร และตนก็มั่นใจว่าเห็นทั้งคู่เดินผ่านจริง ๆ

ทีมข่าว ลงพื้นที่บ้านกกกอก ไปพูดคุยกับ ช่างวา ชาวบ้านกกกอก เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ตนได้เข้าไปที่บ้านของน้องชมพู่ เวลาประมาณ 07.10 น. ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบพ่อแม่ น้องสะดิ้ง และน้องชมพู่ นั่งทานข้าวอยู่ด้วยกัน อยู่ครบทั้ง 4 คน ซึ่งตนนั่งพูดคุยอยู่กับพวกเขาเกือบ 20 นาที ซึ่งช่วงนั้นน้องสะดิ้งและน้องชมพู่ยังไม่เดินออกไปซื้อขนม

หลังจากนั้น นายอนามัย ก็ดูนาฬิกาที่ฝาผนังบ้าน พบว่าเป็นเวลาประมาณ 07.30 น. ซึ่งใกล้จะสายแล้ว นายอนามัยก็ออกไปไถ่นาให้ยายอุ่น และตนก็แยกกับนายอนามัยในช่วงนั้น โดยตนก็ไปทำงานคือการต่อเติมบ้านให้นายพิศนุพร กระทั่งเวลาประมาณเกือบ เวลา 08.20 น. ไม่เกิน 08.30 น. ในช่วงที่ตนต่อเติมบ้านให้นายพิศนุพร ก็สังเกตว่าน้องสะดิ้งและน้องชมพู่พากันเดินผ่านไปซื้อขนม

สำหรับกรณีที่นางอ้อม ออกมาให้ข้อมูลว่า น้องสะดิ้งและน้องชมพู่เดินผ่านหน้าบ้านของเขาไปซื้อขนมในเวลา 07.30 น. นั้น ตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างที่เขาพูด เพราะในวันที่ 11 พ.ค.63 ขณะที่น้องสะดิ้งและน้องชมพู่เดินกลับผ่านหน้าบ้านนายจ่อย ก็ยังมีคนที่ยืนตรงข้ามบ้านของนายจ่อย แซวขอกินน้ำส้มของน้องชมพู่อยู่เลย หลังจากพูดแซวน้องสะดิ้งและน้องชมพู่ ก็รีบเดินเข้าซอยไป ซึ่งคนที่เห็นก็คือนางมิน แฟนของตน และนางมินก็ยืนยันเวลาที่เห็นน้องชมพู่ว่าเป็นเวลาประมาณ 08.30 น. อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมช่วงนี้ข้อมูลเริ่มเพี้ยนไปมาก จากที่ตำรวจเคยเก็บข้อมูลไปแล้ว

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ