หนุ่มตกงาน อาศัยวัดนอน รับจ๊อบแก้ผ้าวิ่งแก้บนประทังชีวิต

หนุ่มตกงาน อาศัยวัดนอน รับจ๊อบแก้ผ้าวิ่งแก้บนประทังชีวิต

สำหรับเศรษฐกิจในประเทศไทยตอนนี้เริ่มแย่ลงมาก หลายคนตกงานถูกไล่ออก ไม่ได้รับค่าจ้าง ต้องหารายได้จากช่องทางอื่น เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แม้ว่าจะได้เงินเพียงน้อยนิดก็ตาม ซึ่งที่บริเวณวัดหลวงพ่อขาว ริมถนนสายบ้านหลักแก้ว-บางจัก หมู่ที่ 6 ต.หลักแก้ว อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบ นายบุญชู สุขขีทรัพย์ อายุ 55 ปี ที่กินอยู่หลับนอนที่วัดหลวงพ่อขาว

โดยรับจ้างวิ่งแก้ผ้าแก้บน (งิ้วแก้ผ้า) ให้ชาวบ้านทั่วไปที่มาบนบานศาลกล่าวหลวงพ่อขาว ที่ชอบงิ้วแก้ผ้า หลังสมหวังดังใจปรารถนา เดินทางมาแก้บน

อีกทั้งช่วงนี้เป็นเทศกาลการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน แต่ละวันจะมีชาวบ้านเดินทางมาบนบานศาลกล่าวหลังพ่อขาวให้จับได้ใบดำ และทำการแก้บนกันเป็นประจำ ทำให้ นายบุญชู มีรายได้พิเศษจากการรับจ้างวิ่งแก้ผ้า

นายบุญชู กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงเป็ด มาระยะหลังไม่ได้รับค่าจ้างจากนายจ้าง จึงได้มาอาศัยอยู่ที่วัดหลวงพ่อขาว ได้กินอยู่หลับนอนที่วัดมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว และในช่วงนี้เป็นช่วงการเกณฑ์ทหาร ทำให้ตนมีรายได้ขึ้นมาจากการรับจ้างแก้ผ้าวิ่งแก้บน หรือเล่นงิ้วแก้ผ้า ถวายหลวงพ่อขาว พร้อมกับคู่หูมือตีปี๊บ คือนายมรกต กมล วัย 60 ปี

สำหรับ วัดหลวงพ่อขาว ในช่วงฤดูการเกณฑ์ทหาร จะมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาบนบานศาลกล่าวให้พ้นจากการถูกทหารกองเกิน หลังจากสมหวังจะเดินทาง มาแก้บนในยามค่ำคืนด้วยการ การเปลือยกายแล้ววิ่งแก้บน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า งิ้วแก้ผ้า ตามจำนวนรอบที่ได้ทำการบนบานเอาไว้

เป็นอีกหนึ่งคนที่สู้ชีวิตในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ที่ต้องตกงานอาศัยวัดกินนอน และหารายได้เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนด้วยนะคะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ